วีดีโอ DLTV ประจำวัน ศุกร์ ที่ 19 มิถุนายน 2563 ดูย้อนหลัง และลิงก์สำรอง ทุกระดับชั้น


ช่องทางการรับชม DLTV ตามตารางสอน
ประจำวัน ศุกร์ ที่ 19 มิถุนายน 2563

DLTV1 (ป.1)

DLTV1 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 วิทยาศาสตร์ ป.1
เรื่อง หน้าที่ส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย (6) (มีใบงานและสื่อวีดิโอประกอบการสอน)
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด ร่างกายของเราประกอบด้วยส่วนต่าง ๆ เช่น ตา หู จมูก ปาก แขนและมือ ขาและเท้า โดยแต่ละส่วนของร่างกายทำหน้าที่ต่าง ๆ และทำหน้าที่ร่วมกันในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ถ้าขาดส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายอาจทำให้กิจกรรมต่าง ๆ ได้ไม่เป็นปกติ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด ว ๑.๒ ป.๑/๑ จุดประสงค์การเรียนรู้ นักเรียนอธิบายการทำหน้าที่ร่วมกันของส่วนต่าง ๆ ของร่างกายในการทำกิจกรรม การวัดผลและประเมินผล 1. การตอบคำถามในใบงาน 2. สังเกตทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการทำกิจกรรม 3. สังเกตด้านคุณธรรมขณะทำกิจกรรม
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV1 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 คณิตศาสตร์ ป.1
เรื่อง การเปรียบเทียบจำนวน 1 ถึง 20 และการใช้เครื่องหมาย < > (มีใบงานและคลิปเสียงประกอบการสอน)
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด จำนวนสองจำนวนเมื่อนามาเปรียบเทียบกัน จะเท่ากัน มากกว่ากัน หรือน้อยกว่ากัน อย่างใดอย่าง หนึ่งเพียงอย่างเดียวเท่านั้น และการเรียงลำดับจำนวนโดยใช้เส้นจำนวน จำนวนที่อยู่ทางซ้ายสุดจะน้อยที่สุด และจำนวนที่อยู่ทางขวาสุดจะมากที่สุด แล้วเรียงลำดับจากน้อยไปมาก หรือมากไปน้อย ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ จุดประสงค์การเรียนรู้ ด้านความรู้ เพื่อให้นักเรียนสามารถเปรียบเทียบจำนวนนับไม่เกิน 20 สองจำนวน ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ การวัดผลและประเมินผล 1. วิธีการ 1.1 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ 1.2 ตรวจแบบฝึกหัด 2. เครื่องมือ 2.1 แบบฝึกหัด 1.23 2.2 แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ 3. เกณฑ์ 3.1 ผลงานมีความถูกต้องไม่น้อยกว่าร้อย ละ 80 3.2 คะแนนรวม ด้านทักษะและ กระบวนการทางคณิตศาสตร์ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 60
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV1 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 ภาษาไทย ป.1
เรื่อง วาจาผูกมิตร (2) (มีใบงานและสื่อวีดิโอประกอบการสอน)
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด 1. การอ่านคำที่ประสมด้วยสระเดี่ยว สระอะ สระอา กับพยัญชนะอักษรกลาง 2. การเขียนคำที่ประสมด้วยสระเดี่ยว สระอะ สระอา กับพยัญชนะอักษรกลาง ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด มฐ ท 1.1 ป.1/1 ป.1/2 ป.1/8 มฐ ท 2.1 ป.1/1 ป.1/2 ป.1/3 มฐ ท 3.1 ป.1/4 ป.1/5 จุดประสงค์การเรียนรู้ ความรู้ 1. เข้าใจรูปและสระเสียงเดี่ยว สระอิ ได้ถูกต้อง 2. เข้าใจการอ่านคำที่ประสมพยัญชนะอักษรกลางกับสระอิได้ถูกต้อง ทักษะ 1. อ่านออกเสียงสระอิได้ถูกต้อง 2. เขียนรูปสระอิ ได้ถูกต้อง 3. มีมารยาทที่ดีในการฟัง ดู พูด คุณธรรม 1. ใฝ่รู้ใฝ่เรียน 2. ความรับผิดชอบ การวัดผลและประเมินผล 1. ประเมินการอ่านเขียน 2. ประเมินผลงานนักเรียน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV1 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 ไม่มี


DLTV1 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 5 ไม่มี




DLTV2 (ป.2)

DLTV2 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 คณิตศาสตร์ ป.2
เรื่อง การบวกที่ผลบวกไม่เกิน 1,000 มีทด ใช้ตารางร้อย (มีแบบฝึกหัด)
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การบวกจำนวนสองจำนวนทีการทดโดยใช้แผ่นตารางร้อย ช่วยในการหาผลบวก ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. เพื่อให้นักเรียนสามารถหาผลบวกจำนวนนับที่ผลบวกไม่เกิน 1,000 โดยใช้แผ่นตารางร้อยได้ การวัดผลและประเมินผล 1. การประเมินจากใบงาน 2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน 3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV2 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 ภาษาไทย ป.2
เรื่อง วาจาผูกมิตร (2) (มีใบงาน)
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด บทอ่าน เรื่อง น้องฝ้ายกับคุณยาย เป็นบทอ่านที่มีคุณค่าและข้อคิดในเรื่องของการมีน้ำใจต่อผู้อื่น และเป็นบทอ่านที่มีคำในมาตราแม่เกย เพื่อให้นักเรียนรู้จักและได้ฝึกอ่านคำในมาตราแม่เกย มาตราแม่เกย คือ คำที่มี ย เป็นตัวสะกด เช่น ง่าย เฉย เอ่ย เปรย มารยาทคือ พฤติกรรมที่แสดงออก เป็นระเบียบแบบแผน การประพฤติที่ดีงาม แสดงถึงความสุภาพเรียบร้อย ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ อ่านออกเสียงบทอ่าน เรื่อง น้องฝ้ายกับคุณยายสายได้ อ่านเขียนสะกดคำมาตราแม่เกยได้ ปฏิบัติตนให้มีมารยาทในการฟังและการพูด การวัดผลและประเมินผล 1. ประเมินพฤติกรรมนักเรียน 2. ประเมินการอ่าน การเขียน 3. ตรวจผลงานนักเรียน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV2 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 ภาษาอังกฤษ ป.2
เรื่อง TEST clothes
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด ทดสอบความรู้ของนักเรียนหน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง self ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ประเมินความรู้ของนักเรียนหน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง self
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV2 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ป.2
เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย (1) (มีใบงาน)
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด ผู้ซื้อกับผู้ขายมีบทบาทสำคัญในการกำหนดราคาสินค้าและบริการซึ่งมีความสำคัญต่อความสงบสุขและความมั่นคงของประเทศ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ บอกความสัมพันธ์ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายได้ การวัดผลและประเมินผล 1. ตรวจสอบความถูกต้องของใบงาน 2. ประเมินผลจากการทำกิจกรรม
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV2 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 5 ไม่มี


DLTV3 (ป.3)

DLTV3 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 ภาษาไทย ป.3
เรื่อง แม่ดอกรัก (2) (มีใบงาน)
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด มาตราตัวสะกด แม่กก มาตราตัวสะกดแม่กก หรือ แม่ กก คือ คำ ที่มี ก ข ค ฆ เป็นตัวสะกด ซึ่งออกเสียงเหมือน ก เป็นตัวสะกด เช่น ทุกที่ มีเธอ เจอสุข ไร้โรค โศกลา ผาสุก เมฆมาก จากกัน วันศุกร์ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ความรู้ 1. อ่านเขียนคำมาตราแม่กกได้ถูกต้อง 2. จัดกลุ่มคำในมาตรา แม่กก ได้ ทักษะ 1. ยกตัวอย่างคำในมาตรา แม่กก ได้ 2. ปฏิบัติตนให้มีมารยาทในการพูดได้ คุณธรรม 1. ใฝ่รู้ใฝ่เรียน 2. กล้าแสดงออก การวัดผลและประเมินผล 1.ประเมินมารยาทในการพูด 2. ประเมินการอ่าน เขียน 3. ประเมินผลงานนักเรียน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV3 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 ภาษาอังกฤษ ป.3
เรื่อง My Family (2) (มีวีดิโอประกอบการสอน)
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด พูดขอและให้ข้อมูลง่ายๆเกี่ยวกับตนเองและครอบครัว ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ 1.ออกเสียงและบอกความหมาคำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัวได้ 2.อ่านบทอ่านสั้นๆเกี่ยวกับครอบครัวแล้วตอบคำถามได้ 3.พูดขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนสมาชิกในครอบครัวได้ การวัดผลและประเมินผล 1.ประเมินการออกเสียงคำศัพท์ 2.ประเมินการพูดประโยคตามโครงสร้าง 3.ตรวจใบงาน / ผลงาน 4.ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 5.ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV3 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 คณิตศาสตร์ ป.3
เรื่อง การลบจำนวนสองจำนวนที่ตัวตั้งไม่เกิน 10,000 ไม่มีการกระจาย (มีจำนวนหลักไม่เท่ากัน) (มีแบบฝึกหัด)
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การหาผลลบของจำนวนสองจำนวน ให้นำจำนวนที่อยู่ในหลักเดียวกันมาลบกัน โดยเริ่มจากหลักทางขวาไปทางซ้าย ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ด้านความรู้ เพื่อให้นักเรียนสามารถหาผลลบของจำนวนสองจำนวนที่ตัวตั้งไม่เกิน 10,000 ไม่มีการกระจาย (มีจำนวนหลักไม่เท่ากัน) ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ เพื่อให้นักเรียนสามารถ 1. ให้เหตุผล 2. สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ การวัดผลและประเมินผล 1.สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ 2.ตรวจแบบฝึกหัด
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV3 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 ไม่มี


DLTV3 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 5 ไม่มี


DLTV4 (ป.4)

DLTV4 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 คณิตศาสตร์ ป.4
เรื่อง การหาเลขโดดในหลักต่างๆ (มีใบงาน)
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การหาเลขโดดในหลักต่าง ๆ อาจใช้ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบหาคำตอบ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ เมื่อนักเรียนเรียนแล้ว นักเรียนสามารถ 1.หาเลขโดดในหลักต่าง ๆ อาจใช้ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ 2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ การวัดผลและประเมินผล 1.สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ การปฏิบัติกิจกรรม 2.ตรวจแบบฝึกหัด
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV4 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 ภาษาไทย ป.4
เรื่อง อาขยานขานไข1 (มีใบงาน ใบความรู้)
-
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV4 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 วิทยาศาสตร์(วิทยาการคำนวณ) ป.4
เรื่อง การค้นหาและการใช้เทคโนโลยีอย่างปลอดภัย (มีใบงาน)
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การค้นหาข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ และการใช้เทคโนโลยีอย่างปลอดภัย ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด ว 4.2 ป.4/3 ใช้อินเทอร์เน็ตค้นหาความรู้ และประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูล ว 4.2 ป.4/5 ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างปลอดภัย เข้าใจสิทธิและหน้าที่ของตน เคารพในสิทธิของผู้อื่น แจ้ง ผู้เกี่ยวข้องเมื่อพบข้อมูลหรือบุคคลไม่เหมาะสม จุดประสงค์การเรียนรู้ 1.การค้นหาข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ 2.การใช้เทคโนโลยีอย่างปลอดภัย 3.ปฏิบัติตามใบกิจกรรมการการค้นหาและการใช้เทคโนโลยีอย่างปลอดภัย 4.มีความสามัคคี ช่วยเหลือในการทำงานกลุ่มร่วมกัน การวัดผลและประเมินผล 1.การตอบคำถามในแบบฝึกหัด 2.ประเมินตามใบกิจกรรมการค้นหาและการใช้เทคโนโลยีอย่างปลอดถัน 3.สังเกตด้านคุณธรรมขณะทำกิจกรรม
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV4 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 ประวัติศาสตร์ ป.4
เรื่อง ย้อนรอยอดีต (3) (มีใบงานและ สื่อวีดีโอ)
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การสืบค้นประวัติความเป็นมาของครอบครัว โรงเรียน ชุมชน และเรื่องราวเหตุการณ์สําคัญในอดีต ด้วยวิธีการ จากหลักฐานและแหล่งข้อมูลต่าง ๆ เป็นการใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์อย่างง่าย ๆ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ๑. บอกวิธีการสืบค้นข้อมลูโดยใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ ๒. บอกแหล่งข้อมูลและหลักฐานในการศึกษาประวัติศาสตร์ การวัดผลและประเมินผล - ประเมินความรู้จากการตรวจผลงาน - ประเมินทักษะจากการสังเกตการร่วมกิจกรรมการเรียนรู้และการนําเสนอผลงาน - ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์จากการสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV4 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 5 ไม่มี


DLTV5 (ป.5)

DLTV5 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 ภาษาไทย ป.5
เรื่อง อาขยานขานไข (2) (มีใบงานประกอบการสอน)
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด บทอาขยานเป็นบทร้อยกรองที่มีความไพเราะ ให้ข้อคิดที่ดี มีคุณค่าควรแก่การอนุรักษ์ เราต้อง หมั่นฝึกท่องให้คล่องจนจำได้แม่นยำ และหาข้อคิดของบทร้อยกรองที่อ่านให้ได้ เพื่อนำไปใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตต่อไป ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ จุดประสงค์ เมื่อจบบทเรียนแล้ว นักเรียนสามารถ 1) อธิบายความหมายของบทอาขยานหลักเรื่องสังข์ทอง ตอน กำเนิดพระสังข์ได้ 2) ท่องจำอาขยานบทหลักเรื่องสังข์ทอง ตอน กำเนิดพระสังข์ได้ถูกต้อง 3) บอกข้อคิดและคุณค่าของบทร้อยกรองได้ การวัดผลและประเมินผล 1) ประเมินจากการตอบคำถาม 2) ประเมินการร่วมกิจกรรมกลุ่ม 3) ประเมินผลงาน / ท่องจำอาขยานสรุปข้อคิดและคุณค่าของบทร้อยกรอง
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV5 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 ภาษาอังกฤษ ป.5
เรื่อง My Daddy (มีใบงานประกอบการสอน)
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด เป็นแนวคิดเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน การช่วยทำงานในบ้านของสมาชิกในครอบครัว ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. อ่านออกเสียงคำกริยาวิเศษณ์ที่บอกความถี่ของการกระทำได้ 2. ตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้ 3. พูดขอและให้ข้อมูลได้ 4. เขียนและพูดรายงานข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์ได้ การวัดผลและประเมินผล 1. ประเมินการพูดถาม-ตอบให้ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคล 2. ตรวจผลงานนักเรียน 3. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 4. ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV5 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 ประวัติศาสตร์ ป.5
เรื่อง หลักฐานทางประวัติศาสตร์ (2) (มีใบงาน สื่อวิดีโอประกอบการสอน)
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การสืบค้นประวัติความเป็นมาของครอบครัว โรงเรียน ชุมชน และเรื่องราวเหตุการณ์สำคัญในอดีตด้วยวิธีการจากหลักฐานและแหล่งข้อมูลต่าง ๆ เป็นการใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์อย่างง่าย ๆ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. บอกแหล่งข้อมูลและหลักฐานในการศึกษาประวัติศาสตร์ได้ การวัดผลและประเมินผล 1. สังเกตพฤติกรรมการตอบคำถาม
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV5 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 ไม่มี


DLTV5 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 5 ไม่มี


DLTV6 (ป.6)

DLTV6 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 วิทยาศาสตร์ ป.6
เรื่อง ระบบหายใจ (2) (มีใบงานและวีดีโอประกอบการสอน)
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด ระบบหายใจเป็นระบบที่นำแก๊สออกซิเจนเข้าสู่ร่างกายด้วยการหายใจเข้า และนำแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ออกจากร่างกายด้วยการหายใจออก อวัยวะที่เกี่ยวกับระบบหายใจ ได้แก่ จมูก ท่อลม ปอด กะบัง และกระดูกซี่โครง อวัยวะที่ทำหน้าที่แลกเปลี่ยนแก๊ส คือ ปอด การหายใจเข้า-ออก ของมนุษย์มีผลการต่อแลกเปลี่ยนแก๊สที่ถุงลมในปอด ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. อธิบายและสรุปการทำงานที่สัมพันธ์กันของกระดูกซี่โครงและกะบังลมขณะที่หายใจเข้าและออก 2. อภิปรายและสรุปเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนแก๊สที่บริเวณถุงลมของปอด การวัดผลและประเมินผล - สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียน - การตอบคำถามในแบบฝึกหัด - สังเกตทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการทำงาน - สังเกตด้านคุณธรรมขณะทำกิจกรรม
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV6 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 คณิตศาสตร์ ป.6
เรื่อง การหา ห.ร.ม. โดยการแยกตัวประกอบ (มีแบบฝึกหัดประกอบการสอนและเฉลยแบบฝึกหัด)
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด สาระสำคัญ การหา ห.ร.ม. โดยการแยกตัวประกอบ ความคิดรวบยอด 1. ตัวหารร่วมที่มากที่สุดเรียกว่าตัวหารร่วมมาก ใช้อักษรย่อว่า ห.ร.ม. 2. ห.ร.ม. ของจำนวนนับตั้งแต่สองจำนวนขึ้นไป หาได้จากผลคูณของจำนวนเฉพาะที่เป็นตัวประกอบร่วมหรือตัวหารร่วมของจำนวนนับเหล่านั้น ในกรณีที่จำนวนนับเหล่านั้นไม่มี ตัวประกอบร่วมหรือตัวหารร่วม นอกจาก 1 จะได้ว่า ห.ร.ม. ของจำนวนนับเหล่านั้นคือ 1ดรวบยอด ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ด้านความรู้ เพื่อให้นักเรียนสามารถหา ห.ร.ม. ของจำนวนนับไม่เกินสี่จำนวน ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ เพื่อให้นักเรียนสามารถ 1. ให้เหตุผล 2. สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และนำเสนอ
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV6 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 ภาษาไทย ป.6
เรื่อง อาขยานขานไข (2) (มีวีดีโอประกอบการสอน)
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด บทอาขยานคือ บทท่องจำ การเล่า การสวด เรื่อง นิทาน ซึ่งเป็นการท่องจำข้อความหรือคำประพันธ์ที่ชอบ บทร้องกรองที่ไพเราะ โดยอาจตัดตอนมาจากหนังสือวรรณคดีเพื่อให้ผู้ท่องจำได้ และเห็นความงามของบทร้อยกรอง ทั้งในด้านวรรณศิลป์ การใช้ภาษา เนื้อหา และวิธีการประพันธ์ สามารถนำไปใช้เป็นแบบอย่างในการแต่งบทร้อยกรอง หรือนำไปใช้เป็นข้อมูล ในการอ้างอิงในการพูดและการเขียนได้เป็นอย่างดี ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด ท 5.1ป.6/4 ท่องจำบทอาขยานตามที่กำหนด และบทร้อยกรองที่มีคุณค่า ตามความสนใจ จุดประสงค์การเรียนรู้ พุทธิพิสัย บอกประโยชน์ที่ได้จากการท่องจำบทอาขยานได้ ทักษพิสัย ท่องจำบทอาขยานที่มีคุณค่าได้ จิตพิสัย บอกประโยชน์ที่ได้จากการท่องบทอาขยาน การวัดผลและประเมินผล การท่องบทอาขยาน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV6 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ป.6
เรื่อง สหกรณ์ในชีวิตประจำวัน (มีวีดีโอประกอบการสอน)
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด สหกรณ์มีหลักการสำคัญและประโยชน์เพื่อการบริการจัดการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ยกตัวอย่างการนำสหกรณ์ไปใช้ในชีวิตประจำวัน บอกประโยชน์ของสหกรณ์ในชีวิตประจำวัน การวัดผลและประเมินผล ประเมินจากผลงานนักเรียน ประเมินจากการทำงาน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV6 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 5 ไม่มี<ป.6


DLTV7 (ม.1)

DLTV7 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 ภาษาอังกฤษ ม.1
เรื่อง My room, my place (2) (มีใบงาน)
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การออกเสียงคำศัพท์และบอกความหมายคำศัพท์ของคำบุพบทและนำไปใช้ในการเขียนบรรยายสถานที่หรือสิ่งของต่างๆรอบตัว ดังนั้นนักเรียนจึงต้องเรียนรู้โครงสร้างภาษาเพื่อการสื่อสารได้อย่างมั่นใจและถูกต้อง ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด ต1.3 ม.1/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเองและสิ่งแวดล้อมใกล้ตัวได้ ต2.1 ม.1/1 ใช้ถ้อยคำน้ำเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา ต4.1 ม.1/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา วัตถุประสงค์ เขียนการบรรยายห้องนอนของตนเองโดยใช้คำบุพบทต่างๆ โดยการวาดรูปซึ่งบูรณาการกับวิชาศิลปะ การวัดผลและประเมินผล 1. สังเกตความถูกต้องในการออกเสียงคำศัพท์และบอกความหมายคำบุพบทต่างๆได้ถูกต้อง 2. สังเกตความถูกต้องและความคล่องในการการออกเสียงคำศัพท์และบอกความหมายคำศัพท์ได้ 3. ประเมินผลงาน: งานเขียน(วาด) ห้องนอนของตนเอง 3. ประเมินความใฝ่เรียนรู้และความมุ่งมั่นในการทำงาน 4. ประเมินสมรรถนะของผู้เรียน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV7 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ม.1
เรื่อง พระรัตนตรัย (มีใบงาน)
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด พุทธคุณและข้อธรรมสำคัญในกรอบอริยสัจ 4 เป็นหลักสำคัญในการดำเนินชีวิตที่นำไปสู่ความพ้นทุกข์ ชาวพุทธทุกคนควรมีจิตสำนึกในพุทธคุณ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด ส 1.1 ม.1/5 อธิบายพุทธคุณและข้อธรรมสำคัญในกรอบอริยสัจ ๔ หรือหลักธรรมของศาสนาที่ตนนับถือตามที่กำหนดเห็นคุณค่าและนำไปพัฒนาแก้ปัญหาของตนเองและครอบครัว จุดประสงค์การเรียนรู้ ด้านความรู้ 1. อธิบายความหมายของพระรัตนตรัยและบทสรรเสริญพุทธคุณได้อย่างชัดเจน ด้านทักษะและกระบวนการ 2. เขียนบทสวดมนต์และบูชาพระรัตนตรัยและบทสรรเสริญพุทธคุณ ด้านคุณลักษณะ 3. เห็นคุณค่าของพระรัตนตรัยและพุทธคุณ การวัดผลและประเมินผล 1. ประเมินจากการตอบคำถาม 2. ประเมินจากการทำงานเป็นรายบุคคล
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV7 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 ไม่มี


DLTV7 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 ไม่มี


DLTV7 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 5 ไม่มี


DLTV8 (ม.2)

DLTV8 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ม.2
เรื่อง พระไตรปิฎก
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด คัมภีร์ หรือตำราทางศาสนาเป็นส่วนหนึ่งที่บันทึกหลักคำสอน ระเบียบ พิธีกรรมของศาสนานั้น ๆ ไว้ให้เป็นหมวดหมู่เพื่อให้ทุกคนได้ศึกษาและปฏิบัติตามอย่างถูกต้อง อันจะนำมาซึ่งสันติสุขของโลก ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด ส 1.1 ม.2/7 อธิบายโครงสร้างและสาระโดยสังเขปของพระไตรปิฎก หรือคัมภีร์ของศาสนาที่ตนนับถือ จุดประสงค์การเรียนรู้ ด้านความรู้ 1. นักเรียนอธิบายความหมายของพระไตรปิฎกได้ถูกต้อง ด้านทักษะและกระบวนการ 2. นักเรียนจำแนกองค์ประกอบของพระไตรปิฎกได้ถูกต้อง ด้านคุณลักษณะ 3. นักเรียนยกตัวอย่างการประยุกต์ใช้ประโยชน์ของพระไตรปิฎกได้อย่างเหมาะสม การวัดผลและประเมินผล - คำถาม - แผนผังโครงสร้างพระไตรปิฎก - กิจกรรม “พระไตรปิฎกกับคัมภีร์ที่หายไป” - ใบงานที่ 1 เรื่อง โครงสร้างพระไตรปิฎก
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV8 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 ภาษาไทย ม.2
เรื่อง การเขียนพรรณนา
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การเขียนพรรณนาเป็นการเพิ่มรายละเอียดของเรื่องให้น่าอ่าน เลือกใช้ถ้อยคำให้สละสลวย และใช้การเปรียบเทียบเพื่อให้ผู้อ่านเกิดภาพพจน์ เป็นการเขียนที่ทำให้ผู้เขียนได้พัฒนาการใช้ภาษาให้สละสลวย และผู้อ่านได้รับอรรถรสในการอ่าน ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด ท 2.1 ม. 2/2 เขียนบรรยายและพรรณนา ท 2.1 ม. 2/8 มีมารยาทในการเขียน จุดประสงค์ - อธิบายความหมายของการเขียนพรรณนาได้ - อธิบายหลักการเขียนพรรณนาได้ - อธิบายจุดมุ่งหมายของการเขียนพรรณนาได้ - สามารถเขียนพรรณนาจากเรื่องที่กำหนดให้ได้ การวัดผลและประเมินผล - แบบประเมินการเขียนพรรณนา
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV8 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 ภาษาอังกฤษ ม.2
เรื่อง My mother is kind
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การฟังและอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวแล้วจับใจความสำคัญบอกรายละเอียดสนับสนุน แสดงความคิดเห็น พูดสนทนาโต้ตอบ เกี่ยวกับครอบครัว โดยออกเสียงคำศัพท์และประโยคได้ถูกต้องและเขียนบรรยายเกี่ยวกับครอบครัวได้ถูกต้องตามโครงสร้างภาษา ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด (ต 1.2 ม.2/1) สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเองเรื่องต่างๆ ใกล้ตัวและสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสม จุดประสงค์ 1. ระบุคำศัพท์บุคลิกลักษณะตามรูปภาพที่กำหนดได้ถูกต้อง 2. เขียนประโยคคำถามและคำตอบเกี่ยวกับบุคลิกลักษณะได้ถูกต้องตามโครงสร้าง การวัดผลและประเมินผล -ใบงานฝึกเขียนถามตอบบุคลิกลักษณะของคนในครอบครัว -แบบบันทึกการสังเกตการทำกิจกรรม -แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV8 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 ไม่มี


DLTV8 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 5 ไม่มี


DLTV9 (ม.3)

DLTV9 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 วิทยาศาสตร์ ม.3
เรื่อง แรงเสียดทาน (2) (มีใบงานและวิดีโอประกอบการสอน)
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด แรงต้านการเคลื่อนที่ระหว่างผิวสัมผัสกระทำต่อวัตถุนั้น ๆ เรียกแรงดังกล่าวว่า แรงเสียดทาน ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด ทดลองและอธิบายความแตกต่างระหว่างแรงเสียดทานสถิตกับแรงเสียดทานจลน์ และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ จุดประสงค์การเรียนรู้ เมื่อนักเรียนเรียนแล้ว นักเรียนสามารถ อธิบายปัจจัยที่มีผลต่อแรงเสียดทาน ความแตกต่างของแรงเสียดทานสถิตและแรงเสียดทานจลน์ การวัดผลและประเมินผล 1.ประเมินสังเกตพฤติกรรม 2.การตอบคำถามในชั้นเรียน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV9 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 ภาษาอังกฤษ ม.3
เรื่อง The Story of St. Valentine (มีใบงานประกอบการสอน)
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การบอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับเรื่อง The Story of St. Valentine และการตอบคำถามเกี่ยวกับเนื้อเรื่องที่อ่าน ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด ต 1.1 ม.3/1 ปฏิบัติตามคำขอร้องคำแนะนำคำชี้แจง และคำอธิบายที่ฟังและอ่าน ต 1.2 ม.3/5 พูดและเขียนบรรยายความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ กิจกรรมประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม ต 3.1 ม.3/1 ค้นคว้า รวบรวมและสรุปข้อมูล/ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น จากแหล่งเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูดและการเขียน จุดประสงค์การเรียนรู้ 1.สามารถบอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับเรื่อง The Story of St. Valentine ได้ 2.สามารถตอบคำถามเกี่ยวกับเนื้อเรื่องที่อ่านได้ การวัดผลและประเมินผล 1.ประเมินจากการออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับเรื่อง The Story of St. Valentine 2.สังเกตจากความถูกต้องจากการทำกิจกรรมใบงานที่ 14.1, 14.2 และ 14.3 3.สังเกตพฤติกรรมการปฏิบัติงานกลุ่ม 4.ประเมินความใฝ่เรียนรู้และความมุ่งมั่นในการทำงาน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV9 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ม.3
เรื่อง นิโรธ (อัตถะ 3) (มีใบงานประกอบการสอน)
สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การรู้และเข้าใจในเรื่อง หลักธรรม จะช่วยทำให้นักเรียนสามารถนำความรู้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ เพื่อดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด 1.ส 1.1 ม.3/6 อธิบายสังฆคุณและข้อธรรมสำคัญในกรอบอริยสัจ 4 หรือหลักธรรมของศาสนาที่ตนนับถือตามที่กำหนด 2.ส 1.1 ม.3/7 เห็นคุณค่าและวิเคราะห์การปฏิบัติตนตามหลักธรรมในการพัฒนาตน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการทำงานและการมีครอบครัว จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. นักเรียนสามารถบอกความหมายของนิโรธถูกต้อง 2. นักเรียนสามารถอธิบายความหมายของหลักธรรมอัตถะ 3 ได้ถูกต้อง 3. นักเรียนสามารถวิเคราะห์ผลของการปฏิบัติตนตามหลักธรรมอัตถะ 3 4. อภิปรายคุณค่าของนิโรธได้อย่างมีเหตุผล การวัดผลและประเมินผล 1. วิธีการ 1.1 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ 1.2 ถาม – ตอบ 1.3 ทำใบงานที่ 8 2. เครื่องมือ 2.1 แบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน 2.2 คำถาม 2.3 ใบงานที่ 8 3. เกณฑ์ 3.1 ตอบคำถามถูกต้อง 3.2 ผ่านเกณฑ์ในระดับพอใช้ขึ้นไป
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV9 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 ไม่มี


DLTV9 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 5 ไม่มี


DLTV10 (อ.1)

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด ๑. ชื่อของอาหาร และส่วนประกอบของอาหาร ๒. อาหารที่ควรรับประทานและอาหารที่ไม่ควรรับประทาน ๓. อุปกรณ์ในการรับประทานอาหาร ๔. มารยาทในการรับประทานอาหาร ๕. เวลาในการรับประทานอาหาร ๖. ประโยชน์ของอาหาร ๗. การประกอบอาหารไข่เจียวหมูสับ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด มฐ ๑ ตบช ๑.๓ (๑.๓.๑) มฐ ๒ ตบช ๒.๒ (๒.๒.๑) มฐ ๓ ตบช ๓.๒ (๓.๒.๑) มฐ ๔ ตบช ๔.๑ (๔.๑.๑)(๔.๑.๓) มฐ ๖ ตบช ๖.๑ (๖.๑.๒) มฐ ๘ ตบช ๘.๒ (๘.๒.๑) มฐ ๙ ตบช ๙.๑ (๙.๑.๑) มฐ ๑๐ ตบช ๑๐.๑ (๑๐.๑.๑)(๑๐.๑.๒)(๑๐.๑.๓)(๑๐.๑.๔) จุดประสงค์การเรียนรู้ ๑. เล่นและทำกิจกรรมได้อย่างปลอดภัยเมื่อมีผู้ชี้แนะ ๒.ใช้กรรไกรตัดกระดาษให้ขาดจากกันได้โดยใช้มือเดียว ๓. เขียนรูปวงกลมตามแบบได้ ๔. กล้าพูด กล้าแสดงออก ๕. สนใจมีความสุขและแสดงออกผ่านงานศิลปะ ๖.สนใจ มีความสุข และแสดงท่าทางเคลื่อนไหวประกอบเพลง จังหวะดนตรี คำบรรยายและข้อตกลงได้ ๗. รับประทานอาหารด้วยตนเองได้ ๘. เล่นร่วมกับเพื่อนได้ ๙. ฟังและพูดโต้ตอบเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังได้ ๑๐. บอกส่วนประกอบของอาหารที่รับประทานได้ ๑๑. จับคู่หรือเปรียบเทียบสิ่งต่างๆโดยใช้ลักษณะหรือหน้าที่การใช้งานเพียงลักษณะเดียวได้ ๑๒. จำแนกอาหารที่ควรรับประทานและไม่ควรรับประทานได้ ๑๓. เรียงลำดับสิ่งของหรือเหตุการณ์อย่างน้อย 3 ลำดับได้
DLTV10 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 / อนุบาล 1 เรื่อง กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ


DLTV10 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 / อนุบาล 1 เรื่อง กิจกรรมเสริมประสบการณ์


DLTV10 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 / อนุบาล 1 เรื่อง กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์


DLTV10 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 / อนุบาล 1 เรื่อง กิจกรรมเล่นตามมุม




DLTV11 (อ.2)

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด สาระสำคัญ ๑. อาหารหลัก 5 หมู่ ๒. อาหารแต่ละชนิดมีรสชาติที่แตกต่าง กัน เช่น ขม หวาน เปรี้ยว เค็ม เผ็ด ๓. สุขนิสัยและมารยาทที่ดีในการ รับประทานอาหาร ๔. ประโยชน์ของอาหาร ๕. วิธีการประกอบอาหาร เช่น ต้ม ผัด แกง ทอด ๖. การประกอบอาหารต้มจืดเต้าหู้หมูสับ ๗. การจำแนกและจัดกลุ่มอาหารแต่ละ ชนิดออกเป็นหมู่ ๘. การเรียงลำดับสิ่งของหรือเหตุการณ์ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด มฐ ๑ ตบช. ๑.๓ (๑.๓.๑) ตบช. ๒.๑ (๒.๑.๔) มฐ ๒ ตบช. ๒.๒ (๒.๒.๑) มฐ ๓ ตบช. ๓.๒ (๓.๒.๑) มฐ ๔ ตบช. ๔.๑ (๔.๑.๑) (๔.๑.๓) มฐ ๖ ตบช. ๖.๑ (๖.๑.๒) มฐ ๘ ตบช. ๘.๒ (๘.๒.๑) ตบช. ๘.๓ (๘.๓.๒) มฐ ๑๐ ตบช. ๑๐.๑ (๑๐.๑.๑) (๑๐.๑.๒) (๑๐.๑.๓) (๑๐.๑.๕) จุดประสงค์การเรียนรู้ ๑. เล่นและทำกิจกรรมอย่างปลอดภัยได้ด้วยตนเอง ๒. รับลูกบอลโดยใช้มือทั้ง 2 ข้างได้ ๓.ใช้กรรไกรตัดกระดาษตามแนวเส้นตรงได้ ๔. กล้าพูด กล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมได้บางสถานการณ์ ๕. สนใจมีความสุขและแสดงออกผ่านงานศิลปะ ๖.สนใจ มีความสุข และแสดงท่าทางเคลื่อนไหวประกอบเพลง จังหวะดนตรี คำสั่ง คำบรรยายได้ ๗. รับประทานอาหารด้วยตนเองได้ ๘. เล่นหรือทำงานร่วมกับเพื่อนเป็นกลุ่มได้ ๙. ปฏิบัติตนเป็นผู้นำและผู้ตามได้ด้วยตนเอง ๑๐. บอกลักษณะและส่วนประกอบของสิ่งต่างๆจากการสังเกตโดยใช้ประสาทสัมผัส ๑๑. จำแนกและจัดกลุ่มอาหารได้ ๑๒. จับคู่และเปรียบเทียบความแตกต่างหรือความเหมือนของสิ่งต่างๆได้ ๑๓. ประกอบอาหารต้มจืดเต้าหู้สับตามลำดับขั้นตอนได้ ๑๔. เรียงลำดับสิ่งของหรือเหตุการณ์ได้อย่างน้อย 4 ลำดับ
DLTV11 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 / อนุบาล 2 เรื่อง กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ อ.2


DLTV11 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 / อนุบาล 2 เรื่อง กิจกรรมเสริมประสบการณ์ อ.2


DLTV11 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 / อนุบาล 2 เรื่อง กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ อ.2


DLTV11 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 / อนุบาล 2 เรื่อง กิจกรรมเล่นตามมุม อ.2




DLTV12 (อ.3)

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด 1. อาหารหลัก 5 หมู่ 2. อาหารที่มีประโยชน์และอาหารที่ไม่มีประโยชน์ 3. ประโยชน์ของอาหาร 4. อาหารประจำภาคทั้ง 4 ภาค คือ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน และ ภาคใต้ 5. การประกอบอาหารไทย ประเภทส้มตำไทย 6. การจำแนกและจัดกลุ่มอ้วน – ผอม 7. การจำแนกและจัดกลุ่มภาพกับสัญลักษณ์ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด มฐ 1 ตบช. 1.3 (1.3.1) มฐ 2 ตบช. 2.2 (2.2.1) มฐ 3 ตบช. 3.2 (3.2.1) มฐ 4 ตบช. 4.1 (4.1.1) (4.1.3) มฐ 8 ตบช. 8.2 (8.2.1) ตบช. 8.3 (8.3.1) มฐ 9 ตบช. 9.1 (9.1.1) มฐ 10 ตบช. 10.1 (10.1.2) (10.1.3) (10.1.4) จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. เล่น ทำกิจกรรมและปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างปลอดภัยได้ 2. ใช้กรรไกรตัดกระดาษตามแนวเส้นโค้งได้ 3. กล้าพูด กล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมตามสถานการณ์ 4. สนใจมีความสุขและแสดงออกผ่านงานศิลปะ 5. สนใจ มีความสุข และแสดงท่าทางเคลื่อนไหวประกอบเพลง จังหวะดนตรี คำสั่งและคำบรรยายได้ 6. เล่นหรือทำงานร่วมมือกับเพื่อนอย่างมีเป้าหมายได้ 7. ปฏิบัติตนเป็นผู้นำ ผู้ตามได้เหมาะสมกับสถานการณ์ 8. บอกชื่อลักษณะเด่นของอาหารแต่ละภาคได้ 9. จับคู่และเปรียบเทียบความแตกต่างและความเหมือนของสิ่งต่างๆได้ 10. จำแนกและจัดกลุ่มอ้วน – ผอมได้ 11. จำแนกและจัดกลุ่มอาหารได้ 12. จำแนกและจัดกลุ่มอาหารที่มีประโยชน์และอาหารที่ไม่มีประโยชน์ได้ 13. บอกลำดับขั้นตอนการประกอบอาหารส้มตำไทยได้
DLTV12 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 / อนุบาล 3 เรื่อง กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ อ.3


DLTV12 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 / อนุบาล 3 เรื่อง กิจกรรมเสริมประสบการณ์ อ.3


DLTV12 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 / อนุบาล 3 เรื่อง กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ อ.3


DLTV12 / ศ. 19 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 / อนุบาล 3 เรื่อง กิจกรรมเล่นตามมุม อ.3

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วีดีโอ DLTV ประจำวัน พุธ ที่ 24 มิถุนายน 2563 ดูย้อนหลัง และลิงก์สำรอง ทุกระดับชั้น

วีดีโอ DLTV ประจำวัน พฤหัส ที่ 18 มิถุนายน 2563 ดูย้อนหลัง และลิงก์สำรอง ทุกระดับชั้น

วีดีโอ DLTV ประจำวัน ศุกร์ ที่ 12 มิถุนายน 2563 ดูย้อนหลัง และลิงก์สำรอง ทุกระดับชั้น