วีดีโอ DLTV ประจำวัน พฤหัส ที่ 18 มิถุนายน 2563 ดูย้อนหลัง และลิงก์สำรอง ทุกระดับชั้น



ช่องทางการรับชม DLTV ตามตารางสอน
ประจำวัน พฤหัสบดี ที่ 18 มิถุนายน 2563

DLTV1 (ป.1)

DLTV1 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 ภาษาไทย ป.1
เรื่อง วาจาผูกมิตร (1) (มีใบงานและวีดิโอประกอบการสอน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด 1. การอ่านคำที่ประสมด้วยสระเดี่ยว สระอะ สระอา กับพยัญชนะอักษรกลาง 2. การเขียนคำที่ประสมด้วยสระเดี่ยว สระอะ สระอา กับพยัญชนะอักษรกลาง ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด มฐ ท 1.1 ป.1/1 ป.1/2 ป.1/8 มฐ ท 2.1 ป.1/1 ป.1/2 ป.1/3 มฐ ท 3.1 ป.1/4 ป.1/5 จุดประสงค์การเรียนรู้ ความรู้ 1. เข้าใจรูปและสระเสียงเดี่ยว สระอิ ได้ถูกต้อง 2. เข้าใจการอ่านคำที่ประสมพยัญชนะอักษรกลางกับสระอิได้ถูกต้อง ทักษะ 1. อ่านออกเสียงสระอิได้ถูกต้อง 2. เขียนรูปสระอิ ได้ถูกต้อง 3. มีมารยาทที่ดีในการฟัง ดู พูด คุณธรรม 1. ใฝ่รู้ใฝ่เรียน 2. ความรับผิดชอบ การวัดผลและประเมินผล 1. ประเมินการอ่านเขียน 2. ประเมินผลงานนักเรียน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV1 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 ภาษาอังกฤษ ป.1
เรื่อง What color is it? (มีใบงานและสื่อวีดิโอประกอบการสอน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของนักเรียน การเรียนรู้เกี่ยวกับชนิด และสีของเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย บรรยายความชอบในการแต่งกายของ บุคคลที่เหมือนและแตกต่างกัน และรู้จักการจำแนกการแต่งกายที่เหมือนและแตกต่างกันของบุคคล จะทำให้นักเรียนมีความรู้และสามารถนำสิ่งใกล้ตัวไปใช้ในการสื่อสารได้อย่างถูกต้อง ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด ต 1.1 ป.1/3 เลือกภาพตรงตามความหมายของคำและกลุ่มคำที่ฟัง ต 1.3 ป.1/1 พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. บอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับสีและเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายได้ 2. พูดให้ข้อมูลง่าย ๆ เกี่ยวกับสีและเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายได้ การวัดผลและประเมินผล 1. ประเมินการอ่านออกเสียงประโยค 2. ประเมินการพูดตามโครงสร้าง
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV1 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 คณิตศาสตร์ ป.1
เรื่อง การเปรียบเทียบจำนวน 1 ถึง 20 และการใช้เครื่องหมาย = ≠ (มีใบงานและคลิปเสียงประกอบการสอน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด จำนวนสองจานวนเมื่อนำมาเปรียบเทียบกัน จะเท่ากัน หรือไม่เท่ากัน เมื่อจับคู่กันได้พอดี แสดงว่ามีจำนวนเท่ากัน เมื่อจับคู่กันได้ไม่พอดี แสดงว่ามีจำนวนไม่เท่ากัน ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ จุดประสงค์การเรียนรู้ ด้านความรู้ เพื่อให้นักเรียนสามารถ เปรียบเทียบจำนวนนับไม่เกิน 20 สองจำนวน ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ การวัดผลและประเมินผล 1. วิธีการ 1.1 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ 1.2 ตรวจแบบฝึกหัด 2. เครื่องมือ 2.1 แบบฝึกหัด 1.21 2.2 แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ 3. เกณฑ์ 3.1 ผลงานมีความถูกต้องไม่น้อยกว่าร้อย ละ 80 3.2 คะแนนรวม ด้านทักษะและ กระบวนการทางคณิตศาสตร์ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 60
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV1 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 วิทยาศาสตร์(วิทยาการคำนวณ) ป.1
เรื่อง ขั้นตอนในกิจวัตรประจำวัน (1) (มีใบงานประกอบการสอน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด เรียงลำดับเหตุการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน เล่าเรื่องเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้องในรูปแบบของข้อความหรือภาพสัญลักษณ์ แก้ปัญหาอัลกอริทึมอย่างง่ายโดยใช้ภาพ สัญลักษณ์หรือข้อความ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด ว 4.2 ป.1/2 จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. เรียงลำดับเหตุการณ์ได้ตามลำดับขั้นตอน การวัดผลและประเมินผล การวัดผลประเมินผล 1. การตอบคำถามในใบงาน 2. สังเกตทักษะกระบวนการทางเทคโนโลยีในการทำกิจกรรม 3. สังเกตด้านคุณธรรมขณะทำกิจกรรม
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV1 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 5 ไม่มี




DLTV2 (ป.2)

DLTV2 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 คณิตศาสตร์ ป.2
เรื่อง การบวกที่ผลบวกไม่เกิน 1,000 ไม่มีทด ใช้การตั้งบวก (2) (มีแบบฝึกหัด)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การหาผลบวกของผลบวกไม่เกิน 1,000 ไม่มีการทดใช้การตั้งบวก ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. เพื่อให้นักเรียนสามารถหาการบวกที่ผลบวกไม่เกิน 1,000 ไม่มีการทดใช้การตั้งบวก การวัดผลและประเมินผล 1. การประเมินจากใบงาน 2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน 3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV2 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 ภาษาไทย ป.2
เรื่อง วาจาผูกมิตร (1) (มีใบงานและสื่อวิดีโอ)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด บทอ่าน เรื่อง น้องฝ้ายกับคุณยาย เป็นบทอ่านที่ให้นักเรียนได้รู้จักคำที่มีมาตราตัวสะกดแม่เกย และฝึกอ่านคำที่มีมาตราตัวสะกดแม่เกย มาตราแม่เกย คือ คำที่มี ย เป็นตัวสะกด เช่น เคย ลาย หาย เป็นตัน มารยาทคือ พฤติกรรมที่แสดงออก เป็นระเบียบแบบแผน การประพฤติที่ดีงาม แสดงถึงความสุภาพเรียบร้อย ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ อ่านออกเสียงบทอ่าน เรื่อง น้องฝ้ายกับคุณยายสายได้ อ่านเขียนสะกดคำมาตราแม่เกยได้ ปฏิบัติตนให้มีมารยาทในการฟังและการพูด การวัดผลและประเมินผล 1. ประเมินพฤติกรรมนักเรียน 2. ประเมินการอ่าน การเขียน 3. ตรวจผลงานนักเรียน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV2 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 ภาษาอังกฤษ ป.2
เรื่อง What colour are they? (มีใบงานและสื่อวิดีโอ)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด ื้เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของนักเรียน การเรียนรู้เกี่ยวกับชนิดและสีของเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย บรรยายความชอบในการแต่งกายของบุคคลที่เหมือนและแตกต่างกัน และรู้จักการจำแนกการแต่งกายที่เหมือนและแตกต่างกันของบุคคล จะทำให้นักเรียนมีความรู้และสามารถนำสิ่งใกล้ตัวไปใช้ในการสื่อสารได้อย่างถูกต้อง ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. ระบุสีของเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายได้ 2. อ่านออกเสียงประโยคสั้นๆ เกี่ยวกับสีและเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายได้
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV2 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 ไม่มี


DLTV2 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 5 ไม่มี


DLTV3 (ป.3)

DLTV3 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 วิทยาศาสตร์ ป.3
เรื่อง สิ่งรอบตัวมีอะไรบ้าง (1) (มีใบงานและสื่อวิดีโอ)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด สิ่งแวดล้อมหมายถึง สิ่งต่างๆที่อยู่รอบๆตัวเรา มีทั้งสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต อาจเป็นที่มาจากธรรมชาติหรือเป็นสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นมา ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ สังเกต ระบุความหมายและจำแนกประเภทของสิ่งแวดล้อม การวัดผลและประเมินผล 1.ประเมินผลการเรียนรู้ของนักเรียนจากการอธิบายเรื่องสิ่งแวดล้อมรอบตัวโดยสังเกตจากการตอบ คำถาม การอภิปรายและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน 2.ประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ได้แก่ การสังเกต การจำแนกประเภทโดยสังเกตการตอบคำถาม การอภิปรายและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน 3.ประเมินเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนโดยสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนและการตรวจชิ้นงานหรือภาระงานของนักเรียน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV3 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 คณิตศาสตร์ ป.3
เรื่อง การลบจำนวนสองจำนวนที่ตัวตั้งไม่เกิน 10,000 ไม่มีการกระจาย (มีจำนวนหลักเท่ากัน) (มีแบบฝึกหัด)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การหาผลลบของจำนวนสองจำนวน ให้นำจำนวนที่อยู่ในหลักเดียวกันมาลบกัน ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ด้านความรู้ เพื่อให้นักเรียนสามารถหาผลลบของจำนวนสองจำนวนที่ตัวตั้งไม่เกิน 10,000 ไม่มีการกระจาย (มีจำนวนหลักเท่ากัน) ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ เพื่อให้นักเรียนสามารถ 1. ให้เหตุผล 2. สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ การวัดผลและประเมินผล 1.สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ 2.ตรวจแบบฝึกหัด
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV3 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 ภาษาไทย ป.3
เรื่อง แม่ดอกรัก (1) (มีใบงาน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด มาตราตัวสะกด แม่กก มาตราตัวสะกดแม่กก หรือ แม่ กก คือ คำ ที่มี ก ข ค ฆ เป็นตัวสะกด ซึ่งออกเสียงเหมือน ก เป็นตัวสะกด เช่น ทุกที่ มีเธอ เจอสุข ไร้โรค โศกลา ผาสุก เมฆมาก จากกัน วันศุกร์ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ความรู้ 1. อ่านเขียนคำมาตราแม่กกได้ถูกต้อง 2. จัดกลุ่มคำในมาตรา แม่กก ได้ ทักษะ 1. ยกตัวอย่างคำในมาตรา แม่กก ได้ 2. ปฏิบัติตนให้มีมารยาทในการพูดได้ คุณธรรม 1. ใฝ่รู้ใฝ่เรียน 2. กล้าแสดงออก การวัดผลและประเมินผล 1.ประเมินมารยาทในการพูด 2.ประเมินการอ่าน เขียน 3.ประเมินผลงานนักเรียน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV3 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ป.3
เรื่อง สินค้าและบริการที่รัฐจัดให้ประชาชน (มีใบงาน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด บทบาทหน้าที่ของประชาชนในการเสียภาษี สินค้าและบริการที่รัฐจัดให้ประชาชนประโยชน์และความสาคัญของการเสียภาษีให้กับรัฐ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ 1.อธิบายบทบาทหน้าที่ของประชาชนในการเสียภาษีได้ 2.บอกสินค๎าและบริการที่รัฐจัดให้ประชาชนได้ 3.บอกประโยชน์และความสำคัญของการเสียภาษี การวัดผลและประเมินผล 1.สังเกตพฤติกรรมการร่วมกิจกรรม 2.ตรวจสอบความถูกต้องของใบงาน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV3 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 5 ไม่มี


DLTV4 (ป.4)

DLTV4 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 ภาษาอังกฤษ ป.4
เรื่อง Bedtime Story Goldilocks and the Three Bears (มีใบงาน สื่อวีดีโอ)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด คำศัพท์และประโยคในนิทาน การอ่านออกเสียงและเขียนเล่านิทานเรื่อง Goldilocksand the Three Bears ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด ต1.1 ป.4/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยค ข้อความง่ายๆและบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน ต1.1 ป.4/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยค และ ข้อความสั้นๆที่ฟังหรืออ่าน ต1.1 ป.4/4 ตอบคำถามจากการฟังและอ่านประโยค บทสนทนาหรือนิทานง่ายๆ จุดประสงค์การเรียนรู้ 1.ออกเสียงคำศัพท์ กลุ่มคำ และประโยคในนิทานได้ 2.บอกความหมายคำศัพท์และบอกโครงสร้างประโยคในนิทานได้ 3.วาดภาพนิทานเรื่องGoldilocks and the Three Bears ประกอบคาบรรยาย 4. ตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้ การวัดผลและประเมินผล 1 ประเมินการอ่านออกเสียงคำศัพท์ กลุ่มคำ และประโยค 2 ตรวจใบงาน 3 ประเมินความซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้และมุ่งมั่นในการทำงาน 4 ประเมินความสามารถในสื่อสาร การคิด การแก้ปัญหาการใช้ทักษะชีวิต และการใช้เทคโนโลยี
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV4 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 คณิตศาสตร์ ป.4
เรื่อง การหาค่าของตัวไม่ทราบค่าจากประโยคสัญลักษณ์การลบ (ใบงาน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การหาค่าของตัวไม่ทราบค่าจากประโยคสัญลักษณ์การลบ อาจใช้ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ เมื่อนักเรียนเรียนแล้ว นักเรียนสามารถ 1.หาตัวไม่ทราบค่าจากประโยคสัญลักษณ์การลบ โดยใช้ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ 2.ผลลบของจำนวนสองจำนวนใด ๆ เมื่อบวกกับตัวลบจะเท่ากับตัวตั้ง 3.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ การวัดผลและประเมินผล 1.สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ การปฏิบัติกิจกรรม 2.ตรวจแบบฝึกหัด
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV4 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
เรื่อง การใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืน 2 (มีใบงานและสื่อวีดีโอ)
รายละเอียด : -
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV4 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 ไม่มี


DLTV4 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 5 ไม่มี


DLTV5 (ป.5)

DLTV5 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 คณิตศาสตร์ ป.5
เรื่อง การหารเศษส่วนด้วยเศษส่วน (มีแบบฝึกหัดประกอบการสอน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การหารเศษส่วนด้วยเศษส่วนทำได้โดยนำเศษส่วนที่เป็นตัวตั้งคูณกับ ส่วนกลับของตัวหาร ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ เพื่อให้นักเรียนสามารถหาผลหารของเศษส่วนด้วยเศษส่วน การวัดผลและประเมินผล – ประเมินการตอบคำถาม และการทำแบบฝึกหัด – ประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ด้านการแก้ปัญหา และการให้เหตุผล และการสื่อสารสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV5 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 ภาษาไทย ป.5
เรื่อง อาขยานขานไข (1) (มีใบงานประกอบการสอน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด บทอาขยานเป็นบทร้อยกรองที่มีความไพเราะ ให้ข้อคิดที่ดี มีคุณค่าควรแก่การอนุรักษ์ เราต้องหมั่นฝึกท่องให้คล่องจนจำได้แม่นยำ และหาข้อคิดของบทร้อยกรองที่อ่านให้ได้ เพื่อนำไปใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตต่อไป ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ จุดประสงค์ เมื่อจบบทเรียนแล้ว นักเรียนสามารถ 1) อธิบายหลักการท่องจำบทอาขยานได้ 2) ท่องจำอาขยานบทหลักเรื่องสังข์ทอง ตอน กำเนิดพระสังข์ได้ถูกต้อง 3) บอกประโยชน์ของการท่องจำบทอาขยานได้ การวัดผลและประเมินผล 1) ประเมินจากการตอบคำถาม 2) ประเมินการร่วมกิจกรรมกลุ่ม 3) ประเมินผลงาน / เขียนสรุปหลักการท่องจำและประโยชน์ของการท่องจำบทอาขยาน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV5 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 ภาษาอังกฤษ ป.5
เรื่อง I Can Do It
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด เป็นแนวคิดเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน การช่วยทำงานในบ้านของสมาชิกในครอบครัว ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. อ่านออกเสียงคำกริยาวิเศษณ์ที่บอกความถี่ของการกระทำได้ 2. ตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้ 3. พูดขอและให้ข้อมูลได้ 4. เขียนและพูดรายงานข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์ได้ การวัดผลและประเมินผล 1. ประเมินการพูดถาม-ตอบให้ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคล 2. ตรวจผลงานนักเรียน 3. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 4. ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV5 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ป.5
เรื่อง การใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืนความหมายและความจำเป็นของทรัพยากร
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การใช้ทรัพยากรอย่างถูกวิธีก่อให้เกิดผลต่อการดำเนินชีวิตอย่างมีดุลยภาพ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. อธิบายความหมายและความจำเป็นของทรัพยากรได้ การวัดผลและประเมินผล 1. สังเกตพฤติกรรมการตอบคำถาม 2. ตรวจสมุด
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV5 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 5 ไม่มี


DLTV6 (ป.6)

DLTV6 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 ภาษาไทย ป.6
เรื่อง อาขยานขานไข (1)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด บทอาขยานคือ บทท่องจำ การเล่า การสวด เรื่อง นิทาน ซึ่งเป็นการท่องจำข้อความหรือคำประพันธ์ที่ชอบ บทร้องกรองที่ไพเราะ โดยอาจตัดตอนมาจากหนังสือวรรณคดีเพื่อให้ผู้ท่องจำได้ และเห็นความงามของบทร้อยกรอง ทั้งในด้านวรรณศิลป์ การใช้ภาษา เนื้อหา และวิธีการประพันธ์ สามารถนำไปใช้เป็นแบบอย่างในการแต่งบทร้อยกรอง หรือนำไปใช้เป็นข้อมูล ในการอ้างอิงในการพูดและการเขียนได้เป็นอย่างดี ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด ท 5.1ป.6/4 ท่องจำบทอาขยานตามที่กำหนด และบทร้อยกรองที่มีคุณค่า ตามความสนใจ จุดประสงค์การเรียนรู้ พุทธิพิสัย บอกประโยชน์ที่ได้จากการท่องจำบทอาขยานได้ ทักษพิสัย ท่องจำบทอาขยานที่มีคุณค่าได้ จิตพิสัย บอกประโยชน์ที่ได้จากการท่องบทอาขยา การวัดผลและประเมินผล ผลงานการถอดคำประพันธ์และการอภิปรายแนวคิด
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV6 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 คณิตศาสตร์ ป.6
เรื่อง 1. ตัวหารร่วม 2. การหา ห.ร.ม. (มีแบบฝึกหัดประกอบการสอนและเฉลยแบบฝึกหัด)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด จำนวนนับที่หารจำนวนนับตั้งแต่สองจำนวนขึ้นไปได้ลงตัว เรียกว่า ตัวหารร่วม หรือตัวประกอบร่วมของจำนวนนับเหล่านั้น 2. ตัวหารร่วมที่มากที่สุดเรียกว่าตัวหารร่วมมาก ใช้อักษรย่อว่า ห.ร.ม. ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ด้านความรู้ เพื่อให้นักเรียนสามารถหาตัวหารร่วมและตัวหารร่วมมาก ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ เพื่อให้นักเรียนสามารถ 1. ให้เหตุผล 2. สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และนำเสนอ
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV6 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ป.6
เรื่อง สหกรณ์โรงเรียน (มีวีดีโอประกอบการสอน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด สหกรณ์มีหลักการสำคัญและประโยชน์เพื่อการบริการจัดการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ระบุขั้นตอนของสหกรณ์โรงเรียนได้ บอกประโยชน์ของสหกรณ์โรงเรียนได้ การวัดผลและประเมินผล ประเมินจากผลงานนักเรียน ประเมินจากการทำงาน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV6 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 ไม่มี


DLTV6 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 5 ไม่มี<ป.6


DLTV7 (ม.1)

DLTV7 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 วิทยาศาสตร์ ม.1
เรื่อง ความหนาแน่นของสารบริสุทธิ์และสารผสม (1) (มีใบกิจกรรม ใบความรู้และสื่อวิดีโอ)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด มวล คือ ปริมาตรของเนื้อทั้งหมดของสาร ทั้งของแข็งของเหลว และแก๊สต่างก็มีมวล หน่วยของมวลคือ กรัมหรือกิโลกรัม ปริมาตร คือความจุของวัตถุที่มีรูปทรง 3 มิติ วัตถุทุกชนิดมีปริมาตรทั้งสิ้น หน่วยของปริมาตรที่เป็นมาตรฐานมีได้หลากหลาย เช่น cm3 หรือ m3 หรืออื่น ๆ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ อธิบายและเปรียบเทียบความหนาแน่นของสารบริสุทธิ์และสารผสมใช้เครื่องมือเพื่อวัดมวลและปริมาตรของสารบริสุทธิ์และสารผสม การวัดผลและประเมินผล 1. ใบกิจกรรม 2. แบบสังเกตพฤติกรรม 3. แบบประเมินทักษะกระบวนการ 4. แบบประเมินคุณลักษณะ/เจตคติ
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV7 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 ภาษาอังกฤษ ม.1
เรื่อง My room, my place (1) (มีใบงาน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การใช้ Preposition บอกตำแหน่ง : in, on, under, next to, above, behind, in front of , opposite การบรรยายลักษณะเพิ่มเติมโดยใช้คำคุณศัพท์ สำนวน และใช้โครงสร้างทางภาษาเกี่ยวกับสิ่งของในห้องนอนหรือห้องต่างๆ ดังนั้นนักเรียนจึงต้องเรียนรู้โครงสร้างภาษาเพื่อการสื่อสารได้อย่างมั่นใจและถูกต้อง ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด ต1.3 ม.1/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเองและสิ่งแวดล้อมใกล้ตัวได้ ต2.1 ม.1/1 ใช้ถ้อยคำน้ำเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา ต4.1 ม.1/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา วัตถุประสงค์ การเขียนการบรรยายห้องโดยใช้โครงสร้างได้ถูกต้อง การวัดผลและประเมินผล 1. สังเกตความถูกต้องในการเขียนบรรยายลักษณะของห้องต่างๆ 2. สังเกตความถูกต้องและความคล่องในการการออกเสียงคำศัพท์และการเขียนบรรยายลักษณะของห้องต่างๆในบ้านได้ 3. ประเมินความใฝ่เรียนรู้และความมุ่งมั่นในการทำงาน 4. ประเมินสมรรถนะของผู้เรียน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV7 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 ภาษาไทย ม.1
เรื่อง วิจักษ์วรรณคดี (คุณค่าด้านวรรณศิลป์) (มีใบงาน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด สุภาษิตพระร่วงเป็นคำสอนที่มีมาตั้งแต่อดีตและยึดถือเป็นคติเตือนใจมาจนถึงปัจจุบัน ด้วยเป็นสุภาษิตที่มีคุณค่า ให้ข้อคิด คติธรรมในการดำเนินชีวิต นับว่าเป็นวรรณคดีที่มีคุณค่าต่อบุคคลและสังคม ซึ่งควรคู่แก่การศึกษาและปฏิบัติตามคำสอนเพื่อความเจริญรุ่งเรืองและเป็นสิริมงคล ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด ท 5.1 ม.1/1 สรุปเนื้อหาวรรณคดีและวรรณกรรมที่อ่าน ม.1/2 วิเคราะห์วรรณคดีและวรรณกรรมที่อ่าน พร้อมยกเหตุผลประกอบ ม.1/3 อธิบายคุณค่าของวรรณคดีและวรรณกรรมที่อ่าน ม.1/4 สรุปความรู้และข้อคิดจากการอ่านเพื่อประยุกต์ใช้ในชีวิตจริง จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. อธิบายคุณค่าด้านวรรณศิลป์ในวรรณคดีเรื่องสุภาษิตพระร่วงได้ 2. วิเคราะห์คุณค่าด้านวรรณศิลป์วรรณคดีเรื่องสุภาษิตพระร่วงได้ การวัดผลและประเมินผล 1. วิธีการ สังเกตพฤติกรรม 2. เครื่องมือ การนำเสนอผลงาน 3. เกณฑ์ ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 80 ขึ้นไป ผ่านเกณฑ์คุณภาพระดับ 2 ขึ้นไป
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV7 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ม.1
เรื่อง คุณธรรมจากชาดกและการนำไปใช้
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด เรื่องราวหรือเรื่องเล่าที่เกี่ยวข้องกับศาสนา มีข้อคิดที่แฝงอยู่เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาความคิดและประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด ส1.2 ม.1/4 วิเคราะห์และประพฤติตนตามแบบอย่างการดำเนินชีวิตและข้อคิดจากประวัติสาวก ชาดก/เรื่องเล่า และศาสนิกชนตัวอย่างตามที่กำหนด จุดประสงค์การเรียนรู้ ด้านความรู้ จำแนกข้อคิดและคุณธรรมที่แฝงอยู่ใน อัมพชาดก และ ติดติรชาดก ได้อย่างเข้าใจ ด้านทักษะและกระบวนการ ประยุกต์ใช้ข้อคิดและคุณธรรมที่ได้รับจากอัมพชาดกและติตติรชาดกได้อย่างสร้างสรรค์ ด้านคุณลักษณะ อภิปรายคุณค่าของข้อคิดและคุณธรรมที่ได้จากการศึกษาเรื่อง อัมพชาดก และ ติดติรชาดก ได้อย่างมีเหตุผล การวัดผลและประเมินผล 1. ประเมินจากการตอบคำถาม 2. ประเมินจากการทำงานกลุ่ม
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV7 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 5 ไม่มี


DLTV8 (ม.2)

DLTV8 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 ภาษาไทย ม.2
เรื่อง การเขียนบรรยาย (มีใบงานและใบความรู้ประกอบการสอน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การเขียนบรรยายเป็นการเขียนเรื่องราวต่าง ๆ อาจเป็นเรื่องจริงหรือเรื่องสมมุติก็ได้การเขียนบรรยายที่ดีผู้เขียนต้องมีความรู้ในเรื่องที่จะบรรยายเข้าใจวิธีการเขียน ใช้กลวิธีในการดำเนินเรื่องเหมาะสม เพื่อให้ผู้รับสารเข้าใจและสนใจอ่านและควรมีมารยาทในการเขียน ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด ท 2.1 ม. 2/2 เขียนบรรยายและพรรณนา ท 2.1 ม. 2/8 มีมารยาทในการเขียน จุดประสงค์ -อธิบายความหมายของการเขียนบรรยายได้ -อธิบายหลักการเขียนบรรยายได้ -อธิบายจุดมุ่งหมายของการเขียนบรรยายได้ -สามารถเขียนบรรยายจากเรื่องที่กำหนดให้ได้ การวัดผลและประเมินผล - แบบประเมินการเขียนบรรยาย
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV8 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 วิทยาศาสตร์ ม.2
เรื่อง ระบบหมุนเวียนเลือด( 2) (มีใบกิจกรรม)
รายละเอียด : -
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV8 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 วิทยาศาสตร์ ม.2
เรื่อง ระบบหมุนเวียนเลือด 3 วันที่ (มีใบกิจกรรม)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด 1.หัวใจมนุษย์มี 4 ห้อง ซึ่งมีการบีบและคลายตัวเป็นจังหวะตลอดเวลา เพื่อทำหน้าที่สูบฉีดเลือดไป ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ 1สังเกตและอธิบายการทำงานของหัวใจโดยใช้แบบจำลอง การวัดผลและประเมินผล 1 ประเมินจากการตอบคำถามในใบกิจกรรม
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV8 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 ประวัติศาสตร์ ม.2
เรื่อง ก่อนการสถาปนาอาณาจักรอยุธยา
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด ตำแหน่งที่ตั้งและสภาพชุมชนฝั่งตะวันออกของเกาะเมือง ก่อนการสถาปนาอาณาจักรอยุธยา มีการรวมตัวของกลุ่มคนเป็นชุมชนส่งผลในเกิดการพัฒนาในด้านการเมืองการปกครอง เศรษฐกิจ และสังคม ส่งผลให้เกิดการพัฒนาเป็นเมืองและการสถาปนาอาณาจักรในที่สุด ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ จุดประสงค์ 1.นักเรียนสามารถอธิบายตำแหน่งที่ตั้งและสภาพชุมชนฝั่งตะวันออกของเกาะเมือง ก่อนการสถาปนาอาณาจักรอยุธยาได้อย่างถูกต้อง 2.นักเรียนสามารถตีความสภาพชุมชน ฝั่งตะวันออกของเกาะเมือง ก่อนการสถาปนาอาณาจักรอยุธยาจากหลักฐานทางประวัติศาสตร์ได้อย่างมีเหตุผล 3.นักเรียนสามารถอภิปรายความสำคัญของสภาพชุมชนฝั่งตะวันออกของเกาะเมืองที่ ส่งผลต่อการสถาปนาอาณาจักรอยุธยาได้อย่างมีเหตุผล การวัดผลและประเมินผล สังเกตพฤติกรรมการเข้าร่วมกิจกรรม ตรวจความถูกต้องของชิ้นงาน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV8 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 5 ไม่มี


DLTV9 (ม.3)

DLTV9 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 คณิตศาสตร์ ม.3
เรื่อง สมการเชิงเส้นสองตัวแปร (มีใบงานประกอบการสอน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด สมการเชิงเส้นสองตัวแปร เป็นสมการที่สามารถเขียนได้ในรูปทั่วไป เป็น Ax + By + C = 0 เมื่อ x, y เป็นตัวแปร A , B และC เป็นค่าคงตัว ที่ A และ B ไม่เท่ากับศูนย์พร้อมกัน ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด ค 4.2 ใช้นิพจน์ สมการ อสมการ กราฟ และตัวแบบเชิงคณิตศาสตร์(mathematical model) อื่นๆ แทนสถานการณ์ต่าง ๆ ตลอดจนแปลความหมายและนำไปใช้แก้ปัญหา จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. นักเรียนสามารถระบุได้ว่าสมการที่กำหนดให้เป็นสมการเชิงเส้นสองตัวแปรหรือไม่ การวัดผลและประเมินผล 8. การวัดผลและประเมินผล 1. วิธีการ 1.1 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ 1.2 ประเมินจากการทำใบงาน 2. เครื่องมือ 2.1 แบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน 2.2 แบบบันทึกคะแนน 3. เกณฑ์ 3.1 ผลงานมีความถูกต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 ของคะแนน 3.2 ผ่านเกณฑ์ในระดับพอใช้ ขึ้นไป
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV9 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 ภาษาไทย ม.3
เรื่อง คุณค่าวรรณกรรม (มีใบงานและใบความรู้ประกอบการสอน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด 1. การอ่านประเมินคุณค่า การอ่านประเมินคุณค่า เป็นขั้นตอนการอ่านที่ต่อเนื่องจากการอ่านวิเคราะห์ วิจารณ์ เนื่องจากเป็นการอ่านเพื่ออธิบายลักษณะของงานเขียนหรือสารที่อ่านว่าดีหรือไม่ดีอย่างไร มีคุณค่าหรือมีข้อบกพร่องอย่างไร 2. แนวทางการอ่านประเมินคุณค่า ๒.๑ พิจารณาเนื้อหาและองค์ประกอบของเนื้อหา ว่าเนื้อหาของสิ่งที่อ่านมีองค์ประกอบใดบ้าง เพื่อแยกแยะว่าแต่ละส่วนมีลักษณะอย่างไร มีความสัมพันธ์กันหรือไม่อย่างไร 2.1 พิจารณาคุณค่าด้านวรรณศิลป์ เป็นการพิจารณาถึงการใช้ภาษาและความงามทางภาษาในงานเขียน ว่างานเขียนนั้น มีการใช้ภาษาที่เหมาะสมกับเนื้อหา มีความไพเราะงดงาม และมีการใช้เสียงและความหมายที่ช่วยให้เกิดจิตนาการในการอ่านได้มากเพียงใด 2.2 พิจารณาแนวคิด เป็นการพิจารณาว่าผู้เขียนนำเสนอเรื่องราวใด มีแง่คิดใดบ้างที่มีคุณค่า มีการเสนอแนวทางในการนำเสนอข้อมูลแนวคิดที่ดีที่มีคุณค่าไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างไร งานเขียนชิ้นหนึ่งๆ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ อธิบายแนวทางในการอ่านประเมินคุณค่าได้ 2. ประเมินคุณค่าวรรณกรรมได้ การวัดผลและประเมินผล 1. ใช้คำถาม 2. ประเมินคุณค่าวรรณกรรม
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV9 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 ภาษาอังกฤษ ม.3
เรื่อง Indoor Sports (มีใบงานประกอบการสอน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การบอกคำศัพท์และจับใจความจากการอ่านเกี่ยวกับกีฬา Indoor Sports ในร่ม ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด ต 1.1 ม.3/1 ปฏิบัติตามคำขอร้องคำแนะนำคำชี้แจง และคำอธิบายที่ฟังและอ่าน ต 1.2 ม. 3/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจง และอธิบายอย่างเหมาะสม จุดประสงค์การเรียนรู้ 1.สามารถจัดกลุ่มคำศัพท์เกี่ยวกับ Indoor Sports ได้ 2.สามารถตอบคำถามจากเรื่อง Indoor Sports ได้ การวัดผลและประเมินผล 1.ประเมินจากการออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับกีฬา 2.สังเกตจากความถูกต้องจากการทำกิจกรรมใบงานที่ 13.1 และ 13.2 3.สังเกตพฤติกรรมการปฏิบัติงานกลุ่ม 4.ประเมินความใฝ่เรียนรู้และความมุ่งมั่นในการทำงาน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV9 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 ไม่มี


DLTV9 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 5 ไม่มี


DLTV10 (อ.1)

รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด ๑. ชื่อของอาหาร และส่วนประกอบของอาหาร ๒. อาหารที่ควรรับประทานและอาหารที่ไม่ควรรับประทาน ๓. อุปกรณ์ในการรับประทานอาหาร ๔. มารยาทในการรับประทานอาหาร ๕. เวลาในการรับประทานอาหาร ๖. ประโยชน์ของอาหาร ๗. การประกอบอาหารไข่เจียวหมูสับ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด มฐ ๑ ตบช ๑.๓ (๑.๓.๑) มฐ ๒ ตบช ๒.๒ (๒.๒.๑) มฐ ๓ ตบช ๓.๒ (๓.๒.๑) มฐ ๔ ตบช ๔.๑ (๔.๑.๑)(๔.๑.๓) มฐ ๖ ตบช ๖.๑ (๖.๑.๒) มฐ ๘ ตบช ๘.๒ (๘.๒.๑) มฐ ๙ ตบช ๙.๑ (๙.๑.๑) มฐ ๑๐ ตบช ๑๐.๑ (๑๐.๑.๑)(๑๐.๑.๒)(๑๐.๑.๓)(๑๐.๑.๔) จุดประสงค์การเรียนรู้ ๑. เล่นและทำกิจกรรมได้อย่างปลอดภัยเมื่อมีผู้ชี้แนะ ๒.ใช้กรรไกรตัดกระดาษให้ขาดจากกันได้โดยใช้มือเดียว ๓. เขียนรูปวงกลมตามแบบได้ ๔. กล้าพูด กล้าแสดงออก ๕. สนใจมีความสุขและแสดงออกผ่านงานศิลปะ ๖.สนใจ มีความสุข และแสดงท่าทางเคลื่อนไหวประกอบเพลง จังหวะดนตรี คำบรรยายและข้อตกลงได้ ๗. รับประทานอาหารด้วยตนเองได้ ๘. เล่นร่วมกับเพื่อนได้ ๙. ฟังและพูดโต้ตอบเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังได้ ๑๐. บอกส่วนประกอบของอาหารที่รับประทานได้ ๑๑. จับคู่หรือเปรียบเทียบสิ่งต่างๆโดยใช้ลักษณะหรือหน้าที่การใช้งานเพียงลักษณะเดียวได้ ๑๒. จำแนกอาหารที่ควรรับประทานและไม่ควรรับประทานได้ ๑๓. เรียงลำดับสิ่งของหรือเหตุการณ์อย่างน้อย 3 ลำดับได้
DLTV10 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 เรื่อง กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ อ.1


DLTV10 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 เรื่อง กิจกรรมเสริมประสบการณ์ อ.1


DLTV10 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 เรื่อง กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ อ.1


DLTV10 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 เรื่อง กิจกรรมเล่นตามมุม อ.1




DLTV11 (อ.2)

รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด สาระสำคัญ ๑. อาหารหลัก 5 หมู่ ๒. อาหารแต่ละชนิดมีรสชาติที่แตกต่าง กัน เช่น ขม หวาน เปรี้ยว เค็ม เผ็ด ๓. สุขนิสัยและมารยาทที่ดีในการ รับประทานอาหาร ๔. ประโยชน์ของอาหาร ๕. วิธีการประกอบอาหาร เช่น ต้ม ผัด แกง ทอด ๖. การประกอบอาหารต้มจืดเต้าหู้หมูสับ ๗. การจำแนกและจัดกลุ่มอาหารแต่ละ ชนิดออกเป็นหมู่ ๘. การเรียงลำดับสิ่งของหรือเหตุการณ์ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด มฐ ๑ ตบช. ๑.๓ (๑.๓.๑) ตบช. ๒.๑ (๒.๑.๔) มฐ ๒ ตบช. ๒.๒ (๒.๒.๑) มฐ ๓ ตบช. ๓.๒ (๓.๒.๑) มฐ ๔ ตบช. ๔.๑ (๔.๑.๑) (๔.๑.๓) มฐ ๖ ตบช. ๖.๑ (๖.๑.๒) มฐ ๘ ตบช. ๘.๒ (๘.๒.๑) ตบช. ๘.๓ (๘.๓.๒) มฐ ๑๐ ตบช. ๑๐.๑ (๑๐.๑.๑) (๑๐.๑.๒) (๑๐.๑.๓) (๑๐.๑.๕) จุดประสงค์การเรียนรู้ ๑. เล่นและทำกิจกรรมอย่างปลอดภัยได้ด้วยตนเอง ๒. รับลูกบอลโดยใช้มือทั้ง 2 ข้างได้ ๓.ใช้กรรไกรตัดกระดาษตามแนวเส้นตรงได้ ๔. กล้าพูด กล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมได้บางสถานการณ์ ๕. สนใจมีความสุขและแสดงออกผ่านงานศิลปะ ๖.สนใจ มีความสุข และแสดงท่าทางเคลื่อนไหวประกอบเพลง จังหวะดนตรี คำสั่ง คำบรรยายได้ ๗. รับประทานอาหารด้วยตนเองได้ ๘. เล่นหรือทำงานร่วมกับเพื่อนเป็นกลุ่มได้ ๙. ปฏิบัติตนเป็นผู้นำและผู้ตามได้ด้วยตนเอง ๑๐. บอกลักษณะและส่วนประกอบของสิ่งต่างๆจากการสังเกตโดยใช้ประสาทสัมผัส ๑๑. จำแนกและจัดกลุ่มอาหารได้ ๑๒. จับคู่และเปรียบเทียบความแตกต่างหรือความเหมือนของสิ่งต่างๆได้ ๑๓. ประกอบอาหารต้มจืดเต้าหู้สับตามลำดับขั้นตอนได้ ๑๔. เรียงลำดับสิ่งของหรือเหตุการณ์ได้อย่างน้อย 4 ลำดับ
DLTV11 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 เรื่อง กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ อ.2


DLTV11 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 เรื่อง กิจกรรมเสริมประสบการณ์ อ.2


DLTV11 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 เรื่อง กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ อ.2


DLTV11 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 เรื่อง กิจกรรมเล่นตามมุม อ.2




DLTV12 (อ.3)

รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด 1. อาหารหลัก 5 หมู่ 2. อาหารที่มีประโยชน์และอาหารที่ไม่มีประโยชน์ 3. ประโยชน์ของอาหาร 4. อาหารประจำภาคทั้ง 4 ภาค คือ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน และ ภาคใต้ 5. การประกอบอาหารไทย ประเภทส้มตำไทย 6. การจำแนกและจัดกลุ่มอ้วน – ผอม 7. การจำแนกและจัดกลุ่มภาพกับสัญลักษณ์ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด มฐ 1 ตบช. 1.3 (1.3.1) มฐ 2 ตบช. 2.2 (2.2.1) มฐ 3 ตบช. 3.2 (3.2.1) มฐ 4 ตบช. 4.1 (4.1.1) (4.1.3) มฐ 8 ตบช. 8.2 (8.2.1) ตบช. 8.3 (8.3.1) มฐ 9 ตบช. 9.1 (9.1.1) มฐ 10 ตบช. 10.1 (10.1.2) (10.1.3) (10.1.4) จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. เล่น ทำกิจกรรมและปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างปลอดภัยได้ 2. ใช้กรรไกรตัดกระดาษตามแนวเส้นโค้งได้ 3. กล้าพูด กล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมตามสถานการณ์ 4. สนใจมีความสุขและแสดงออกผ่านงานศิลปะ 5. สนใจ มีความสุข และแสดงท่าทางเคลื่อนไหวประกอบเพลง จังหวะดนตรี คำสั่งและคำบรรยายได้ 6. เล่นหรือทำงานร่วมมือกับเพื่อนอย่างมีเป้าหมายได้ 7. ปฏิบัติตนเป็นผู้นำ ผู้ตามได้เหมาะสมกับสถานการณ์ 8. บอกชื่อลักษณะเด่นของอาหารแต่ละภาคได้ 9. จับคู่และเปรียบเทียบความแตกต่างและความเหมือนของสิ่งต่างๆได้ 10. จำแนกและจัดกลุ่มอ้วน – ผอมได้ 11. จำแนกและจัดกลุ่มอาหารได้ 12. จำแนกและจัดกลุ่มอาหารที่มีประโยชน์และอาหารที่ไม่มีประโยชน์ได้ 13. บอกลำดับขั้นตอนการประกอบอาหารส้มตำไทยได้
DLTV12 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 เรื่อง กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ อ.3


DLTV12 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 เรื่อง กิจกรรมเสริมประสบการณ์ อ.3


DLTV12 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 เรื่อง กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ อ.3


DLTV12 / พฤ. 18 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 เรื่อง กิจกรรมเล่นตามมุม อ.3

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วีดีโอ DLTV ประจำวัน พุธ ที่ 24 มิถุนายน 2563 ดูย้อนหลัง และลิงก์สำรอง ทุกระดับชั้น

วีดีโอ DLTV ประจำวัน ศุกร์ ที่ 12 มิถุนายน 2563 ดูย้อนหลัง และลิงก์สำรอง ทุกระดับชั้น