วีดีโอ DLTV ประจำวัน พุธ ที่ 17 มิถุนายน 2563 ดูย้อนหลัง และลิงก์สำรอง ทุกระดับชั้น





ช่องทางการรับชม DLTV ตามตารางสอน
ประจำวัน พุธ ที่ 17 มิถุนายน 2563

DLTV1 (ป.1)

DLTV1 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 ภาษาไทย ป.1
เรื่อง สระอะ สระอา (มีใบงานและวีดิโอประกอบการสอน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด 1. การอ่านคำที่ประสมด้วยสระเดี่ยว สระอะ สระอา กับพยัญชนะอักษรกลาง 2. การเขียนคำที่ประสมด้วยสระเดี่ยว สระอะ สระอา กับพยัญชนะอักษรกลาง ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด มฐ ท 1.1 ป.1/1 ป.1/8 มฐ ท 3.1 ป.1/4 ป.1/5 จุดประสงค์การเรียนรู้ ความรู้ 1. เข้าใจรูปและสระเสียงเดี่ยว สระอะ สระอาได้ 2. เข้าใจการอ่านคำที่ประสมพยัญชนะอักษรกลางกับสระอะ สระอา ได้ถูกต้อง ทักษะ 1. อ่านออกเสียงสระอะ สระอาได้ถูกต้อง 2. เขียนรูปสระอะ สระอาได้ถูกต้อง 3. มีมารยาทที่ดีในการฟัง ดู พูด คุณธรรม 1. ใฝ่รู้ใฝ่เรียน 2. ความรับผิดชอบ การวัดผลและประเมินผล 1. ประเมินการอ่านเขียน 2. ประเมินผลงานนักเรียน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV1 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 คณิตศาสตร์ ป.1
เรื่อง หลักค่าของเลขโดดในหลักสิบและหลักหน่วยของจำนวน 10 ถึง 20 (มีใบงานและคลิปเสียงประกอบการสอน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด 10 ถึง 20 เป็นตัวเลขแสดงจำนวนนับที่มีสองหลักคือหลักสิบ และ หลักหน่วย โดยเลขโดด ทางขวาอยู่ในหลักหน่วย เลขโดดทางซ้ายของหลักหน่วยอยู่ในหลักสิบ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ จุดประสงค์การเรียนรู้ - ด้านความรู้ เพื่อให้นักเรียนสามารถ บอกหลักและค่าของเลขโดดในแต่ละหลักของจำนวนนับ 10 ถึง 20 - ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ การวัดผลและประเมินผล 1. วิธีการ 1.1 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ 1.2 ตรวจแบบฝึกหัด 2. เครื่องมือ 2.1 แบบฝึกหัด 1.20 2.2 แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ 3. เกณฑ์ 3.1 ผลงานมีความถูกต้องไม่น้อยกว่าร้อย ละ 80 3.2 คะแนนรวม ด้านทักษะและ กระบวนการทางคณิตศาสตร์ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 60
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV1 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 ภาษาอังกฤษ ป.1
เรื่อง My clothes (3) (มีสื่อวีดิโอประกอบการสอน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของนักเรียน การเรียนรู้เกี่ยวกับสีของเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายจะทำให้นักเรียนมีความรู้และสามารถนำสิ่งใกล้ตัวไปใช้ในการสื่อสารได้อย่างถูกต้อง ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด ต 1.1 ป.1/2 ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียง และสะกดคำง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน ต 1.2 ป.1/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆ ง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. บอกความหมายคำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับสีและเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายได้ 2. อ่านออกเสียงประโยคเกี่ยวกับสีและเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายได้ 3. พูดถาม-ตอบ ให้ข้อมูลง่าย ๆ เกี่ยวกับสีและเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย โดยใช้โครงสร้างประโยคที่เรียนได้ การวัดผลและประเมินผล การประเมินผล 1. ประเมินการอ่านออกเสียงประโยค 2. ประเมินการพูดตามโครงสร้าง
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV1 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ป.1
เรื่อง การใช้ทรัพยากรในชีวิตประจำวันอย่างประหยัด (1) (มีสื่อวีดิโอประกอบการสอน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การรู้จักใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ในชีวิตประจำวันอย่างประหยัด คุ้มค่าและรักษาสิ่งแวดล้อม ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. บอกความหมาย และประเภทของทรัพยากรได้ การวัดผลและประเมินผล 1. วิธีการ 1.1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ 1.2. สังเกตการทำงาน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV1 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 5 ไม่มี




DLTV2 (ป.2)

DLTV2 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 คณิตศาสตร์ ป.2
เรื่อง การบวกที่ผลบวกไม่เกิน 1,000 ไม่มีทด ใช้การตั้งบวก (1) (มีแบบฝึกหัด)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด หาการบวกที่ผลบวกไม่เกิน 1,000 ไม่มีการทดใช้การตั้งบวก ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. เพื่อให้นักเรียนสามารถหาการบวกที่ผลบวกไม่เกิน 1,000 ไม่มีการทดใช้การตั้งบวก การวัดผลและประเมินผล 1. การประเมินจากใบงาน 2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน 3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV2 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 วิทยาศาสตร์ ป.2
เรื่อง สิ่งที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของพืช (3) (มีใบงาน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด น้ำ แสง อากาศ และธาตุอาหาร เป็นปัจจัยที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตและการดำรงชีวิตของพืช โดยน้ำเกี่ยวข้องกับการงอกของเมล็ดพืช การสร้างอาหาร การลำเลียงธาตุอาหาร แสงใช้ในการสร้างอาหาร อากาศใช้ในการงอก การหายใจ และสร้างอาหาร ธาตุอาหารช่วยให้พืชเจริญเติบโตเป็นปกติ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. นักเรียนสามารถอธิบายสิ่งที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของพืช 2. นักเรียนสามารถวัดการเจริญเติบโตของพืชได้ 3. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน การวัดผลและประเมินผล 1. ประเมินจากการตอบคำถาม 2. ประเมินจากการทำกิจกรรมในชั้นเรียน 3. ประเมินจากการทำแบบฝึกหัด
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV2 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 ภาษาไทย ป.2
เรื่อง เรือไทยกับสายน้ำ (2) (มีใบงาน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด 1. รูปสระ เ–ือะ เป็นสระเสียงสั้น คู่กับสระ เ –ื อ เป็นสระเสียงยาว คำที่ใช้รูปสระ เ–ือะ ไม่ปรากฏคำที่ใช้ จะพบบ้างในคำเลียนเสียงธรรมชาติ คำที่ใช้รูปสระ เ –ื อ มีที่ใช้มาก ควรฝึกอ่านคำ เข้าใจความหมายของคำ เพื่อการใช้ที่ถูกต้อง เช่น เชื่อ เบื่อ เสื้อ คำที่ใช้รูปสระ เ –ื อ มีตัวสะกด เช่น เรื่อง เชื่อง ประเทือง ขุ่นเคือง เฟื่องฟุ้ง 2. ประโยค คือ ถ้อยคำที่มีความเกี่ยวข้องกัน ถูกต้องตามระเบียบของภาษาและมีเนื้อหาความบริบูรณ์ ประกอบด้วยภาคประธานและภาคแสดง ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ อ่านออกเสียง เรื่อง เรือไทยกับสายน้ำได้ อ่าน เขียนสะกดที่ประสมสระ เ - อะ สระ เ - อ ได้ แต่งประโยคคำที่ประสมสระ เ - อ ได้ถูกต้อง การวัดผลและประเมินผล . ประเมินพฤติกรรมนักเรียน . ประเมินการอ่าน เขียน . ตรวจผลงานนักเรียน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV2 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ป.2
เรื่อง ผู้ซื้อและผู้ขาย (2) (มีใบงานและสื่อวิดีโอ)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด ผู้ซื้อกับผู้ขายมีบทบาทสำคัญในการกำหนดราคาสินค้าและบริการ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ - อธิบายบทบาทของผู้ซื้อและผู้ขายได้ - กำหนดราคาสินค้าและบริการได้อย่างเหมาะสม การวัดผลและประเมินผล 1. ตรวจสอบความถูกต้องของใบงาน 2. ประเมินผลจากการทำกิจกรรม
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV2 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 5 ไม่มี


DLTV3 (ป.3)

DLTV3 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 ภาษาอังกฤษ ป.3
เรื่อง My Family (1) (มีใบงานและวิดีโอประกอบการสอน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด พูดขอและให้ข้อมูลง่ายๆเกี่ยวกับตนเองและครอบครัว ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ 1.ออกเสียงและบอกความหมาคำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัวได้ 2.อ่านบทอ่านสั้นๆเกี่ยวกับครอบครัวแล้วตอบคำถามได้ 3.พูดขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนสมาชิกในครอบครัวได้ การวัดผลและประเมินผล 1.ประเมินการออกเสียงคำศัพท์ 2.ประเมินการพูดประโยคตามโครงสร้าง 3.ตรวจใบงาน / ผลงาน 4.ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 5.ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV3 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 ภาษาไทย ป.3
เรื่อง กิริยาวาจาดี (2) (มีใบงาน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด มาตราตัวสะกด แม่กนคําที่มี น ญ ณ ร ล ฬ เป็นตัวสะกดเป็นคําในมาตราตัวสะกดแม่ กน เช่น ดิน นอน โหน เขียน สวน สารบาญ ปัญหา การุญ อัญเชิญ สรรเสริญ บุญคุณ สัญญาณ บริเวณ เณร การงาน อาหาร สัญจร จราจร น้ำตาล บันดาล จลาจล ปลาวาฬ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ความรู้ 1.อ่านเขียนคำในมาตรา แม่กนได้ ทักษะ 1. จัดกลุ่มคำมาตรา แม่กน ได้ 2. นำ คำในมาตรา แม่กน มาใช้ในการสื่อสารได้ถูกต้อง 3. มีมารยาทในการฟัง ดู พูดได้ คุณธรรม 1. ใฝ่รู้ใฝ่เรียน 2. มีความรับผิดชอบ การวัดผลและประเมินผล 1.ประเมินพฤติกรรมใฝ่รู้ใฝ่เรียน 2.ประเมินการอ่าน เขียน 3.ประเมินมารยาทการฟัง ดู พูด 4.ประเมินผลงานนักเรียน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV3 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 คณิตศาสตร์ ป.3
เรื่อง ทบทวนการลบที่ตัวตั้งไม่เกิน 1,000 มีการกระจาย (มีแบบฝึกหัด)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การหาผลลบของจำนวนสองจำนวน ให้นำจำนวนที่อยู่ในหลักเดียวกันมาลบกัน ถ้าจำนวนในหลักใดของตัวตั้งน้อยกว่าจำนวนในหลักนั้นของตัวลบ ต้องกระจายจำนวนของตัวตั้งจากหลักถัดไปทางซ้ายมารวมกับจำนวนในหลักนั้น แล้วจึงลบกัน ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ด้านความรู้ เพื่อให้นักเรียนสามารถหาผลลบของจำนวนสองจำนวนที่ตัวตั้งไม่เกิน 1,000 มีการกระจาย ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ เพื่อให้นักเรียนสามารถ 1. ให้เหตุผล 2. สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ การวัดผลและประเมินผล 1.สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ 2.ตรวจแบบฝึกหัด
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV3 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 ไม่มี


DLTV3 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 5 ไม่มี


DLTV4 (ป.4)

DLTV4 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 ภาษาไทย ป.4
เรื่อง ข้อคิดสอนใจ 2 (มีใบงาน ใบความรู้)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การท่องอาขยานวรรณคดีเรื่อง พระอภัยมณี “ตอน สุดสาครเข้าเมืองการะเวก” การอ่านบทร้อยกรองต้องออกเสียงให้ถูกต้องเหมาะสมกับเรื่องที่อ่าน ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ อธิบายความหมายของอาขยานได้ ท่องอาขยานได้ถูกต้อง คัดลายมือตัวบรรจงครึ่งบรรทัด มีวินัย ใฝ่รู้ ใฝ่เรียน การวัดผลและประเมินผล 1. การร่วมกิจกรรมกลุ่ม 2. ประเมินใบงาน/ผลงาน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV4 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 วิทยาศาสตร์ ป.4
เรื่อง การจำแนกสัตว์ (5) (มีใบงาน)
รายละเอียด : -
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV4 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 คณิตศาสตร์ ป.4
เรื่อง การหาค่าของตัวไม่ทราบค่าจากประโยคสัญลักษณ์การบวก (ใบงาน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การหาค่าของตัวไม่ทราบค่าจากประโยคสัญลักษณ์การบวก อาจใช้ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ เมื่อนักเรียนเรียนแล้ว นักเรียนสามารถ 1.หาตัวไม่ทราบค่าจากประโยคสัญลักษณ์การบวก โดยใช้ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ 2.ผลบวกของจำนวนสองจำนวน เมื่อลบด้วยจำนวนใดจำนวนหนึ่งลบเท่ากับจำนวนอีกจำนวนหนึ่ง 3.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ การวัดผลและประเมินผล 1.สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ การปฏิบัติกิจกรรม 2.ตรวจแบบฝึกหัด
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV4 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
เรื่อง การใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืน 1 (มีใบงานและ สื่อวีดีโอ)
รายละเอียด : -
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV4 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 5 ไม่มี


DLTV5 (ป.5)

DLTV5 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 วิทยาศาสตร์ ป.5
เรื่อง โครงสร้างและลักษณะของสิ่งมีชีวิตที่เหมาะสมกับการดำรงชีวิตในแหล่งที่อยู่ (1) (มีใบงานประกอบการสอน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด สิ่งมีชีวิตทั้งพืชและสัตว์มีโครงสร้างและลักษณะที่เหมาะสมในแต่ละแหล่งที่อยู่ ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับตัวของสิ่งมีชีวิต เพื่อให้ดำรงชีวิตอยู่รอดได้ในแต่ละแหล่งที่อยู่ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ บรรยายโครงสร้างและลักษณะของสิ่งมีชีวิตที่เหมาะสมต่อการดำรงชีวิตในแหล่งที่อยู่ต่าง ๆ การวัดผลและประเมินผล -การตอบคำถามในใบงาน -สังเกตทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการทำกิจกรรม -สังเกตด้านคุณธรรมขณะทำกิจกรรม
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV5 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 คณิตศาสตร์ ป.5
เรื่อง การหารเศษส่วนด้วยเศษส่วนโดยเศษส่วนที่เป็นตัวตั้งมากกว่าเศษส่วนที่เป็นตัวหาร (มีแบบฝึกหัดประกอบการสอน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การหารเศษส่วนด้วยเศษส่วนทำได้โดยนำเศษส่วนที่เป็นตัวตั้งคูณกับ ส่วนกลับของตัวหาร ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ เพื่อให้นักเรียนสามารถหาผลหารของเศษส่วนด้วยเศษส่วน การวัดผลและประเมินผล – ประเมินการตอบคำถาม และการทำแบบฝึกหัด – ประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ด้านการแก้ปัญหา และการให้เหตุผล และการสื่อสารสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV5 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ป.5
เรื่อง การประยุกต์หลักการของสหกรณ์มาใช้ในชีวิตประจำวัน
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด สหกรณ์มีหลักการสำคัญและประโยชน์เพื่อการบริหารจัดการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. บอกการนำหลักการของสหกรณ์ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ การวัดผลและประเมินผล 1. สังเกตพฤติกรรมการตอบคำถาม 2. ตรวจสมุด
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV5 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 ไม่มี


DLTV5 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 5 ไม่มี


DLTV6 (ป.6)

DLTV6 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 ภาษาอังกฤษ ป.6
เรื่อง Who? (มีใบงาน เฉลยใบงานและสื่อเสียงประกอบการสอน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การเรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ โครงสร้างที่ใช้ในการพูดเพื่อขอและให้ข้อมูลรวมถึงการบอกความสัมพันธ์ และอาชีพของสมาชิกในครอบครัวทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตจริงได้อย่างเหมาะสม ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด ต1.2 ป.6/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล ต1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองเพื่อน ครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว ต1.3 ป.6/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อนและสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว ต1.3 ป.6/2 เขียนภาพ แผนผังและแผนภูมิแสดงข้อมูลต่าง ๆตามที่ฟังหรืออ่าน จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. ออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง 2. บอกความหมายคำศัพท์ / ประโยคเกี่ยวกับอาชีพของบุคคลต่าง ๆ ได้ 3. พูดขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาชีพของบุคคลต่าง ๆ ได้ การวัดผลและประเมินผล การออกเสียงคำศัพท์ การบอกความหมายคำศัพท์ / ประโยคเกี่ยวกับอาชีพของบุคคลต่าง ๆ พูดขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาชีพของบุคคลต่าง ๆ
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV6 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 คณิตศาสตร์ ป.6
เรื่อง 1. ตัวหารร่วม หรือตัวประกอบร่วม 2. ตัวหารร่วมมาก (มีแบบฝึกหัดประกอบการสอนและเฉลยแบบฝึกหัด)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด จำนวนนับที่หารจำนวนนับตั้งแต่สองจำนวนขึ้นไปได้ลงตัว เรียกว่า ตัวหารร่วม หรือตัวประกอบร่วมของจำนวนนับเหล่านั้น ตัวหารร่วมที่มากที่สุดเรียกว่าตัวหารร่วมมาก ใช้อักษรย่อว่า ห.ร.ม. ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ด้านความรู้ เพื่อให้นักเรียนสามารถหาตัวหารร่วมและตัวหารร่วมมาก ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ เพื่อให้นักเรียนสามารถ 1. ให้เหตุผล 2. สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และนำเสนอ
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV6 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ป.6
เรื่อง ประเภทสหกรณ์
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด สหกรณ์มีหลักการสำคัญและประโยชน์เพื่อการบริการจัดการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ บอกประเภทของสหกรณ์ได้ การวัดผลและประเมินผล 1. ประเมินจากผลงานนักเรียน 2. ประเมินจากการทำงาน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV6 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 ไม่มี


DLTV6 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 5 ไม่มี<ป.6


DLTV7 (ม.1)

DLTV7 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 คณิตศาสตร์ ม.1
เรื่อง สมบัติของจำนวนเต็มและการนำสมบัติของจำนวนเต็มไปใช้ (มีใบงาน ใบความรู้)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด 1.1 สมบัติการสลับที่ ถ้า a และ b แทนจำนวนเต็มใด ๆ แล้ว a + b = b + a สมบัตินี้เรียกว่า สมบัติการสลับที่สำหรับการบวก ถ้า a และ b แทนจำนวนเต็มใด ๆ แล้ว a ´ b = b ´ a สมบัตินี้เรียกว่า สมบัติการสลับที่สำหรับการคูณ 1.2 สมบัติการเปลี่ยนหมู่ ถ้า a, b และ c แทนจำนวนเต็มใด ๆ แล้ว ( a + b) + c = a + ( b + c) สมบัตินี้เรียกว่า สมบัติการเปลี่ยนหมู่สำหรับการบวก ถ้า a, b และ c แทนจำนวนเต็มใด ๆ แล้ว ( a ´ b) ´ c = a ´ ( b ´ c) สมบัตินี้เรียกว่า สมบัติการเปลี่ยนหมู่สำหรับการคูณ 1.2 สมบัติการแจกแจง ถ้า a , b และ c แทนจำนวนเต็มใด ๆ แล้ว a ´ (b + c) = (a ´ b) + ( a ´ c) สมบัติของหนึ่ง ถ้า a แทนจำนวนใดๆ แล้ว a ´ 1 = 1´ a = a สมบัติของศูนย์ ถ้า a แทนจำนวนใด ๆ แล้ว a +0 = 0 + a = a ถ้า a แทนจำนวนใด ๆ แล้ว a ´ 0 = 0 ´ a = 0 ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด ค 1.1 ม.1/1 เข้าใจจำนวนตรรกยะ และความสัมพันธ์ของจำนวนตรรกยะและใช้สมบัติของจำนวนตรรกยะในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. นักเรียนสามารถอธิบายเกี่ยวกับสมบัติของจำนวนเต็มได้ 2. นักเรียนสามารถนำสมบัติของจำนวนเต็มไปใช้ได้ การวัดผลและประเมินผล 1. วิธีการ 1.1 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ 1.2 ตรวจใบงาน 2. เครื่องมือ 2.1 แบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน 2.2 แบบบันทึกการตรวจใบงาน 3. เกณฑ์ 3.1 สังเกตพฤติกรรมผ่านเกณฑ์ในระดับพอใช้ขึ้นไป 3.2 ตรวจใบงานผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 ขึ้นไป
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV7 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 วิทยาศาสตร์ ม.1
เรื่อง มวลและปริมาตรของสารบริสุทธิ์และสารผสม (2)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด มวล คือ ปริมาตรของเนื้อทั้งหมดของสาร ทั้งของแข็งของเหลว และแก๊สต่างก็มีมวล หน่วยของมวลคือ 3 มิติ วัตถุทุกชนิดมีปริมาตรทั้งสิ้น หน่วยของปริมาตรที่เป็นมาตรฐานมีได้หลากหลาย เช่น cm3 หรือ m3 หรืออื่น ๆ การเลือกใช้เครื่องมือในการวัดมวล คือใช้เครื่องชั่ง ส่วนวัดปริมาตรที่เป็นของเหลวใช้กระบอกตวง ของแข็งที่มีรูปทรงไม่ใช่เรขาคณิตใช้การแทนที่น้ำ โดยใช้ถ้วยยูเรกา ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ อธิบายและเปรียบเทียบความหนาแน่นของสารบริสุทธิ์และสารผสมใช้เครื่องมือเพื่อวัดมวลและปริมาตรของสารบริสุทธิ์และสารผสม การวัดผลและประเมินผล 1. ใบกิจกรรม 2. แบบสังเกตพฤติกรรม 3. แบบประเมินทักษะกระบวนการ 4. แบบประเมินคุณลักษณะ/เจตคติ
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV7 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 วิทยาศาสตร์ ม.1
เรื่อง มวลและปริมาตรของสารบริสุทธิ์และสารผสม (3) (มีใบงาน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด มวล คือ ปริมาตรของเนื้อทั้งหมดของสาร ทั้งของแข็งของเหลว และแก๊สต่างก็มีมวล หน่วยของมวลคือ 3 มิติ วัตถุทุกชนิดมีปริมาตรทั้งสิ้น หน่วยของปริมาตรที่เป็นมาตรฐานมีได้หลากหลาย เช่น cm3 หรือ m3 หรืออื่น ๆ การเลือกใช้เครื่องมือในการวัดมวล คือใช้เครื่องชั่ง ส่วนวัดปริมาตรที่เป็นของเหลวใช้กระบอกตวง ของแข็งที่มีรูปทรงไม่ใช่เรขาคณิตใช้การแทนที่น้ำ โดยใช้ถ้วยยูเรกา ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ อธิบายและเปรียบเทียบความหนาแน่นของสารบริสุทธิ์และสารผสมใช้เครื่องมือเพื่อวัดมวลและปริมาตรของสารบริสุทธิ์และสารผสม การวัดผลและประเมินผล 1. ใบกิจกรรม 2. แบบสังเกตพฤติกรรม 3. แบบประเมินทักษะกระบวนการ 4. แบบประเมินคุณลักษณะ/เจตคติ
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV7 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 ไม่มี


DLTV7 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 5 ไม่มี


DLTV8 (ม.2)

DLTV8 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ม.2
เรื่อง ชาดก (มีใบงานและวีดิโอประกอบการสอน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การศึกษาเรื่องราวทางศาสนา ทำให้ได้แนวทางการประพฤติที่เหมาะสม ส่งผลให้สังคมสงบสุข ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด ส 1.1 ม.2/6 วิเคราะห์และประพฤติตนตามแบบอย่างการดำเนินชีวิตและข้อคิดจากประวัติสาวก ชาดก/ เรื่องเล่าและศาสนิกชน ตัวอย่างตามที่กำหนด จุดประสงค์การเรียนรู้ ด้านความรู้ 1. นักเรียนอธิบายเรื่องราวของมิตตวินทุกชาดกและราโชวาทชาดกได้ถูกต้องครอบคลุมสาระสำคัญ ด้านทักษะและกระบวนการ 2. นักเรียนวิเคราะห์ข้อคิดและคุณธรรมที่แฝงอยู่ในมิตตวินทุกชาดกและราโชวาทชาดกได้ถูกต้องมีเหตุผล ด้านคุณลักษณะ 3. นักเรียนเสนอแนะแนวทางการประยุกต์ใช้ข้อคิดและคุณธรรมที่ได้จากการศึกษามิตตวินทุกชาดกและราโชวาทชาดกในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม การวัดผลและประเมินผล - คำถาม - วีดิทัศน์ เรื่อง มิตตวินทุก-ชาดกและราโชวาทชาดก - กิจกรรม “นิทานสอนธรรม” - ใบงานที่ 5 เรื่อง ชาดก
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV8 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 ภาษาไทย ม.2
เรื่อง การคัดลายมือจากบทร้อยแก้ว (มีใบงานและใบความรู้ประกอบการสอน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การคัดลายมือ เป็นการฝึกเขียนเบื้องต้นที่จำเป็นต้องฝึกตั้งแต่เยาว์วัยเพื่อให้มีทักษะการเขียนที่สวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อยเพราะการคัดลายมือเป็นพื้นฐานที่จะนำไปสู่การเขียนได้ถูกต้องคล่องแคล่ว ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด ท2.1 ม.2/1 การคัดลายมือตัวบรรจงครึ่งบรรทัด วัตถุประสงค์ 1.นักเรียนสามารถบอกหลักการคัดลายมือที่ถูกต้องได้ 2.นักเรียนสามารถคัดลายมือได้ถูกต้องตามรูปแบบต่างๆ 3.นักเรียนเห็นความสำคัญของการคัดลายมือ การวัดผลและประเมินผล -แบบประเมินการคัดลายมือ
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV8 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 คณิตศาสตร์ ม.2
เรื่อง ค่ารากที่สองกับการนำไปใช้ วันที่ (มีใบงาน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด เศษส่วนทุกจำนวน สามารถเขียนอยู่ในรูปทศนิยมซ้ำได้ และทศนิยมซ้ำทุกจำนวนสามารถเขียนให้อยู่ในรูปของเศษส่วนได้ จำนวนจริงประกอบด้วย จำนวนตรรกยะ และจำนวนอตรรกยะ การยกกำลังกับการหารากของจำนวนจริงมีความสัมพันธ์กัน ซึ่งการหารากที่สองและรากที่สามของจำนวนจริง อาจใช้การแยกตัวประกอบ การใช้ตาราง และหาได้โดยการประมาณค่า ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ มาตรฐาน ค 1.1 เข้าใจความหลากหลายของการแสดงจำนวน ระบบจำนวน การดำเนินการของจำนวน ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการ สมบัติของการดำเนินการ และนำไปใช้ ตัวชี้วัด ม.2/2 เข้าใจจำนวนจริงและความสัมพันธ์ของจำนวนจริง และใช้สมบัติของจำนวนจริงในการ แก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง จุดประสงค์ นักเรียนสามารถนำการหาค่ารากที่สองไปใช้แก้ปัญหาได้ การวัดผลและประเมินผล 1 วิธีการ 1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ 2. ตรวจใบงานที่ 9 เรื่อง ค่ารากที่สองกับการนำไปใช้ 3. นักเรียนประเมินตนเอง 2 เครื่องมือ 1. แบบบันทึกการตรวจใบงานที่ 9 เรื่อง ค่ารากที่สองกับการนำไปใช้ 2. ใบงานที่ 9 เรื่อง ค่ารากที่สองกับการนำไปใช้ 3 เกณฑ์ 1. ผลงานมีความถูกต้อง ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80% 2. นักเรียนมีคุณภาพในระดับ 2 ขึ้นไป
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV8 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 เทคโนโลยี ม.2
เรื่อง การออกแบบอัลกอริทึม (1) (มีใบงาน-ใบความรู้)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด องค์ประกอบและหลักการทำงานของระบบคอมพิวเตอร์มีขั้นตอนการทำงานตั้งแต่ระดับพื้นฐานไปจนกระทั่งการทำงานที่มีความซับซ้อน การเข้าใจการทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ จะทำให้สามารถใช้งานระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นขั้นตอน อีกทั้งในการพัฒนาระบบจะต้องมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการทำงานของคอมพิวเตอร์ สามารถออกแบบอัลกอริทึมโดยใช้แนวคิดเชิงคำนวณและใช้ซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการเขียนโปรแกรม เช่น Scratch, python, java, c ในการแก้ปัญหาหรือประยุกต์ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ มาตรฐาน ว 4.2 เข้าใจและใช้แนวคิดเชิงคำนวณในการแก้ปัญหาที่พบในชีวิตจริงอย่างเป็นขั้นตอนและเป็นระบบ ใช้เทคโนโลยี สารสนเทศและการสื่อสารในการเรียนรู้การทำงาน และการแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ รู้เท่าทัน และมีจริยธรรม ว 4.2 ม.2/1 ออกแบบอัลกอริทึมที่ใช้แนวคิดเชิงคำนวณในการแก้ปัญหา หรือการทำงานที่พบในชีวิตจริง ว 4.2 ม.2/2 ออกแบบและเขียนโปรแกรมที่ใช้ตรรกะและฟังก์ชันในการแก้ปัญหา จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบอัลกอรึทึม 2. มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโปรแกรม Flowgorithm 3. สามารถเขียนผังงาน (flowchart) โดยใช้โปรแกรม Flowgorithm ได้ การวัดผลและประเมินผล การวัดผลและประเมินผล 1. วิธีการ 1.1 อภิปรายหน้าชั้นเรียน 1.2 ประเมินผลงานสำเร็จ 1.3 สังเกตพฤติกรรม 2. เครื่องมือ 2.1 แบบสังเกต 2.2 แบบประเมินผลงาน 2.3 แบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรม 3. เกณฑ์ 3.1 ระดับพฤติกรรมที่แสดงออก 4 ระดับโดยใช้เกณฑ์ rubricการผ่านอยู่ในระดับคุณภาพ “พอใช้” ขึ้นไป
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV8 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 5 เทคโนโลยี ม.2
เรื่อง การออกแบบอัลกอริทึม (2) (มีใบงาน-ใบความรู้)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด องค์ประกอบและหลักการทำงานของระบบคอมพิวเตอร์มีขั้นตอนการทำงานตั้งแต่ระดับพื้นฐานไปจนกระทั่งการทำงานที่มีความซับซ้อน การเข้าใจการทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ จะทำให้สามารถใช้งานระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นขั้นตอน อีกทั้งในการพัฒนาระบบจะต้องมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการทำงานของคอมพิวเตอร์ สามารถออกแบบอัลกอริทึมโดยใช้แนวคิดเชิงคำนวณและใช้ซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการเขียนโปรแกรม เช่น Scratch, python, java, c ในการแก้ปัญหาหรือประยุกต์ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ มาตรฐาน ว 4.2 เข้าใจและใช้แนวคิดเชิงคำนวณในการแก้ปัญหาที่พบในชีวิตจริงอย่างเป็นขั้นตอนและเป็นระบบ ใช้เทคโนโลยี สารสนเทศและการสื่อสารในการเรียนรู้การทำงาน และการแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ รู้เท่าทัน และมีจริยธรรม ว 4.2 ม.2/1 ออกแบบอัลกอริทึมที่ใช้แนวคิดเชิงคำนวณในการแก้ปัญหา หรือการทำงานที่พบในชีวิตจริง ว 4.2 ม.2/2 ออกแบบและเขียนโปรแกรมที่ใช้ตรรกะและฟังก์ชันในการแก้ปัญหา จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบอัลกอรึทึม 2. มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโปรแกรม Flowgorithm 3. สามารถเขียนผังงาน (flowchart) โดยใช้โปรแกรม Flowgorithm ได้
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV9 (ม.3)

DLTV9 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 ภาษาอังกฤษ ม.3
เรื่อง Leisure and Entertainment รายการ At a sport center (มีใบงานประกอบการสอน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การจัดกลุ่มคำศัพท์ประเภทกีฬา ฟังและอ่านบทสนทนาและตอบคำถามแบบ True/False เกี่ยวกับ at a sport center ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด ต 1.1 ม.3/1 ปฏิบัติตามคำขอร้องคำแนะนำคำชี้แจง และคำอธิบายที่ฟังและอ่าน ต 1.2 ม. 3/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจง และอธิบายอย่างเหมาะสม ต 1.2 ม.3/5 พูดและเขียนบรรยายความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ กิจกรรมประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม จุดประสงค์การเรียนรู้ 1.สามารถการจัดกลุ่มคำศัพท์ประเภทกีฬาได้ 2.สามารถฟังและอ่านบทสนทนาแล้วตอบคำถามแบบ True/False เกี่ยวกับ at a sport center ได้ การวัดผลและประเมินผล 1.ประเมินจากการออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับกีฬา 2.สังเกตจากความถูกต้องจากการทำกิจกรรมใบงานที่ 12.1, 12.2, และ 12.3 3.สังเกตพฤติกรรมการปฏิบัติงานกลุ่ม 4.ประเมินความใฝ่เรียนรู้และความมุ่งมั่นในการทำงาน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV9 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ม.3
เรื่อง มงคล 38 (มีใบงานประกอบการสอน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การรู้และเข้าใจในเรื่อง ประพฤติธรรมมีศิลปวิทยา พบสมณะ ฟังธรรมตามกาล และสนทนาธรรมตามกาล ในมงคล 38 จะช่วยทำให้เกิดความดีงาม ความเจริญ และสามารถนำความสุขสู่ชีวิตได้ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด 1.ส 1.1 ม.3/6 อธิบายสังฆคุณและข้อธรรมสำคัญในกรอบอริยสัจ 4 หรือหลักธรรมของศาสนาที่ตนนับถือตามที่กำหนด 2.ส 1.1 ม.3/7 เห็นคุณค่าและวิเคราะห์การปฏิบัติตนตามหลักธรรมในการพัฒนาตน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการทำงานและการมีครอบครัว จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. นักเรียนสามารถยกตัวอย่างการนำมงคล 38 ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม 2. นักเรียนสามารถวิเคราะห์แนวคิดสำคัญของมงคล 38 ในเรื่อง มีศิลปวิทยา พบสมณะ ฟังธรรมตามกาล และสนทนาธรรมตามกาล ได้อย่างมีเหตุผล 3. นักเรียนสามารถบอกคุณค่าของหลักธรรมเรื่อง มงคล 38 การวัดผลและประเมินผล 1. วิธีการ 1.1 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ 1.2 ถาม – ตอบ 1.3 ทำใบงานที่ 7 2. เครื่องมือ 2.1 แบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน 2.2 คำถาม 2.3 ใบงานที่ 7 3. เกณฑ์ 3.1 ตอบคำถามถูกต้อง 3.2 ผ่านเกณฑ์ในระดับพอใช้ขึ้นไป
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV9 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 ภาษาไทย ม.3
เรื่อง ใจความสำคัญและข้อมูลสนับสนุน (มีใบงานและใบความรู้ประกอบการสอน)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด 1. ความหมายการอ่านจับใจความสำคัญ การอ่านจับใจความสำคัญ คือ การอ่านโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเก็บสาระสำคัญ ความรู้ ข้อมูลที่น่าสนใจและแนวความคิดหรือทัศนะของผู้เขียนของเรื่องที่อ่าน 2. การพิจารณาใจความสำคัญ 2.1 อยู่ในตำแหน่งต้นของย่อหน้าและมีรายละเอียดวางอยู่ในตำแหน่งถัดไป 2.2 อยู่ในตำแหน่งท้ายของย่อหน้า โดยกล่าวถึง รายละเอียดต่างๆ อย่างคลุมๆ ไว้ก่อนในตอนต้น 2.3 อยู่ในตำแหน่งต้นและท้ายย่อหน้า มีรายละเอียดอยู่ตรงกลาง 2.4 อยู่ในตำแหน่งกลางย่อหน้า มีรายละเอียดอยู่ตอนต้นกับตอนท้าย 3. วิธีค้นหาใจความ 3.1 อ่านชื่อเรื่องทุกถ้อยคำ ทำความเข้าใจความหมายก่อนที่จะอ่านเนื้อเรื่อง 3.2 อ่านละเอียดทีละย่อหน้า เมื่ออ่านจบแต่ละย่อหน้าให้หาประโยคสำคัญของย่อหน้า 3.3 จดบันทึกประโยคสำคัญของแต่ละย่อหน้าลงสมุด 3.4 อ่านละเอียดประโยคสำคัญที่บันทึกไว้โดยเทียบเคียงกับเนื้อเรื่องที่อ่านทั้งหมด 3.5 นำประโยคสำคัญทั้งหมดที่บันทึกไว้มาเขียนเรียงลำดับให้เป็นใจความ 3.6 อ่านละเอียดใจความที่ปรับภาษาเพื่อความถูกต้องชัดเจน ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ อธิบายความหมายการจับใจความสำคัญ และข้อมูลสนับสนุนจากเรื่องที่อ่านได้ 2. อ่านเรื่องต่าง ๆ แล้วสามารถจับใจความสำคัญ การวัดผลและประเมินผล 1. ใช้คำถาม 2. ตรวจใบงาน
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV9 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 ประวัติศาสตร์ ม.3
เรื่อง การนำวิธีการทางประวัติศาสตร์มาใช้ในการศึกษาเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับตนเอง ครอบครัวและท้องถิ่นของตน (มีวิดีโอ)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด การนำวิธีการทางประวัติศาสตร์มาวิเคราะห์เรื่องราวเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวตนเอง และประวัติศาสตร์เกิดขึ้นในท้องถิ่นตนเองทำให้การศึกษาเรื่องราวต่าง ๆ มีเหตุผลและมีความน่าเชื่อถือ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด ส 4.1 ม.3/1 วิเคราะห์เรื่องราวเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ได้อย่างมีเหตุผลตามวิธีการทางประวัติศาสตร์ ส 4.1 ม.3/2 ใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ในการศึกษาเรื่องราวต่าง ๆ ที่ตนสนใจ จุดประสงค์การเรียนรู้ 1.ยกตัวอย่างเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับตนเอง ครอบครัวและท้องถิ่นของตนเอง 2.วิเคราะห์เรื่องราวเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ตามวิธีการทางประวัติศาสตร์ 3.เห็นความสำคัญของการนำวิธีการทางประวัติศาสตร์มาใช้ในการศึกษาเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ การวัดผลและประเมินผล สังเกตพฤติกรรมการร่วมกิจกรรม
รับชมบน Facebook ,  รับชมผ่านเว็บหลัก


DLTV9 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 5 ไม่มี


DLTV10 (อ.1)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด ๑. ชื่อของอาหาร และส่วนประกอบของอาหาร ๒. อาหารที่ควรรับประทานและอาหารที่ไม่ควรรับประทาน ๓. อุปกรณ์ในการรับประทานอาหาร ๔. มารยาทในการรับประทานอาหาร ๕. เวลาในการรับประทานอาหาร ๖. ประโยชน์ของอาหาร ๗. การประกอบอาหารไข่เจียวหมูสับ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด มฐ ๑ ตบช ๑.๓ (๑.๓.๑) มฐ ๒ ตบช ๒.๒ (๒.๒.๑) มฐ ๓ ตบช ๓.๒ (๓.๒.๑) มฐ ๔ ตบช ๔.๑ (๔.๑.๑)(๔.๑.๓) มฐ ๖ ตบช ๖.๑ (๖.๑.๒) มฐ ๘ ตบช ๘.๒ (๘.๒.๑) มฐ ๙ ตบช ๙.๑ (๙.๑.๑) มฐ ๑๐ ตบช ๑๐.๑ (๑๐.๑.๑)(๑๐.๑.๒)(๑๐.๑.๓)(๑๐.๑.๔) จุดประสงค์การเรียนรู้ ๑. เล่นและทำกิจกรรมได้อย่างปลอดภัยเมื่อมีผู้ชี้แนะ ๒.ใช้กรรไกรตัดกระดาษให้ขาดจากกันได้โดยใช้มือเดียว ๓. เขียนรูปวงกลมตามแบบได้ ๔. กล้าพูด กล้าแสดงออก ๕. สนใจมีความสุขและแสดงออกผ่านงานศิลปะ ๖.สนใจ มีความสุข และแสดงท่าทางเคลื่อนไหวประกอบเพลง จังหวะดนตรี คำบรรยายและข้อตกลงได้ ๗. รับประทานอาหารด้วยตนเองได้ ๘. เล่นร่วมกับเพื่อนได้ ๙. ฟังและพูดโต้ตอบเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังได้ ๑๐. บอกส่วนประกอบของอาหารที่รับประทานได้ ๑๑. จับคู่หรือเปรียบเทียบสิ่งต่างๆโดยใช้ลักษณะหรือหน้าที่การใช้งานเพียงลักษณะเดียวได้ ๑๒. จำแนกอาหารที่ควรรับประทานและไม่ควรรับประทานได้ ๑๓. เรียงลำดับสิ่งของหรือเหตุการณ์อย่างน้อย 3 ลำดับได้

DLTV10 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 เรื่อง กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ อ.1


DLTV10 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 เรื่อง กิจกรรมเสริมประสบการณ์ อ.1


DLTV10 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 เรื่อง กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ อ.1


DLTV10 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 เรื่อง กิจกรรมเล่นตามมุม อ.1




DLTV11 (อ.2)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด สาระสำคัญ ๑. อาหารหลัก 5 หมู่ ๒. อาหารแต่ละชนิดมีรสชาติที่แตกต่าง กัน เช่น ขม หวาน เปรี้ยว เค็ม เผ็ด ๓. สุขนิสัยและมารยาทที่ดีในการ รับประทานอาหาร ๔. ประโยชน์ของอาหาร ๕. วิธีการประกอบอาหาร เช่น ต้ม ผัด แกง ทอด ๖. การประกอบอาหารต้มจืดเต้าหู้หมูสับ ๗. การจำแนกและจัดกลุ่มอาหารแต่ละ ชนิดออกเป็นหมู่ ๘. การเรียงลำดับสิ่งของหรือเหตุการณ์ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด มฐ ๑ ตบช. ๑.๓ (๑.๓.๑) ตบช. ๒.๑ (๒.๑.๔) มฐ ๒ ตบช. ๒.๒ (๒.๒.๑) มฐ ๓ ตบช. ๓.๒ (๓.๒.๑) มฐ ๔ ตบช. ๔.๑ (๔.๑.๑) (๔.๑.๓) มฐ ๖ ตบช. ๖.๑ (๖.๑.๒) มฐ ๘ ตบช. ๘.๒ (๘.๒.๑) ตบช. ๘.๓ (๘.๓.๒) มฐ ๑๐ ตบช. ๑๐.๑ (๑๐.๑.๑) (๑๐.๑.๒) (๑๐.๑.๓) (๑๐.๑.๕) จุดประสงค์การเรียนรู้ ๑. เล่นและทำกิจกรรมอย่างปลอดภัยได้ด้วยตนเอง ๒. รับลูกบอลโดยใช้มือทั้ง 2 ข้างได้ ๓.ใช้กรรไกรตัดกระดาษตามแนวเส้นตรงได้ ๔. กล้าพูด กล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมได้บางสถานการณ์ ๕. สนใจมีความสุขและแสดงออกผ่านงานศิลปะ ๖.สนใจ มีความสุข และแสดงท่าทางเคลื่อนไหวประกอบเพลง จังหวะดนตรี คำสั่ง คำบรรยายได้ ๗. รับประทานอาหารด้วยตนเองได้ ๘. เล่นหรือทำงานร่วมกับเพื่อนเป็นกลุ่มได้ ๙. ปฏิบัติตนเป็นผู้นำและผู้ตามได้ด้วยตนเอง ๑๐. บอกลักษณะและส่วนประกอบของสิ่งต่างๆจากการสังเกตโดยใช้ประสาทสัมผัส ๑๑. จำแนกและจัดกลุ่มอาหารได้ ๑๒. จับคู่และเปรียบเทียบความแตกต่างหรือความเหมือนของสิ่งต่างๆได้ ๑๓. ประกอบอาหารต้มจืดเต้าหู้สับตามลำดับขั้นตอนได้ ๑๔. เรียงลำดับสิ่งของหรือเหตุการณ์ได้อย่างน้อย 4 ลำดับ

DLTV11 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 เรื่อง กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ อ.2


DLTV11 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 เรื่อง กิจกรรมเสริมประสบการณ์ อ.2


DLTV11 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 เรื่อง กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ อ.2


DLTV11 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 เรื่อง กิจกรรมเล่นตามมุม อ.2




DLTV12 (อ.3)
รายละเอียด : สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด 1. อาหารหลัก 5 หมู่ 2. อาหารที่มีประโยชน์และอาหารที่ไม่มีประโยชน์ 3. ประโยชน์ของอาหาร 4. อาหารประจำภาคทั้ง 4 ภาค คือ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน และ ภาคใต้ 5. การประกอบอาหารไทย ประเภทส้มตำไทย 6. การจำแนกและจัดกลุ่มอ้วน – ผอม 7. การจำแนกและจัดกลุ่มภาพกับสัญลักษณ์ ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด มฐ 1 ตบช. 1.3 (1.3.1) มฐ 2 ตบช. 2.2 (2.2.1) มฐ 3 ตบช. 3.2 (3.2.1) มฐ 4 ตบช. 4.1 (4.1.1) (4.1.3) มฐ 8 ตบช. 8.2 (8.2.1) ตบช. 8.3 (8.3.1) มฐ 9 ตบช. 9.1 (9.1.1) มฐ 10 ตบช. 10.1 (10.1.2) (10.1.3) (10.1.4) จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. เล่น ทำกิจกรรมและปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างปลอดภัยได้ 2. ใช้กรรไกรตัดกระดาษตามแนวเส้นโค้งได้ 3. กล้าพูด กล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมตามสถานการณ์ 4. สนใจมีความสุขและแสดงออกผ่านงานศิลปะ 5. สนใจ มีความสุข และแสดงท่าทางเคลื่อนไหวประกอบเพลง จังหวะดนตรี คำสั่งและคำบรรยายได้ 6. เล่นหรือทำงานร่วมมือกับเพื่อนอย่างมีเป้าหมายได้ 7. ปฏิบัติตนเป็นผู้นำ ผู้ตามได้เหมาะสมกับสถานการณ์ 8. บอกชื่อลักษณะเด่นของอาหารแต่ละภาคได้ 9. จับคู่และเปรียบเทียบความแตกต่างและความเหมือนของสิ่งต่างๆได้ 10. จำแนกและจัดกลุ่มอ้วน – ผอมได้ 11. จำแนกและจัดกลุ่มอาหารได้ 12. จำแนกและจัดกลุ่มอาหารที่มีประโยชน์และอาหารที่ไม่มีประโยชน์ได้ 13. บอกลำดับขั้นตอนการประกอบอาหารส้มตำไทยได้

DLTV12 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 1 เรื่อง กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ อ.3


DLTV12 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 2 เรื่อง กิจกรรมเสริมประสบการณ์ อ.3


DLTV12 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 3 เรื่อง กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ อ.3


DLTV12 / พ. 17 มิ.ย.63 /
ชั่วโมงที่ 4 เรื่อง กิจกรรมเล่นตามมุม อ.3

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วีดีโอ DLTV ประจำวัน พุธ ที่ 24 มิถุนายน 2563 ดูย้อนหลัง และลิงก์สำรอง ทุกระดับชั้น

วีดีโอ DLTV ประจำวัน พฤหัส ที่ 18 มิถุนายน 2563 ดูย้อนหลัง และลิงก์สำรอง ทุกระดับชั้น

วีดีโอ DLTV ประจำวัน ศุกร์ ที่ 12 มิถุนายน 2563 ดูย้อนหลัง และลิงก์สำรอง ทุกระดับชั้น